สำนักวิทยบริการและเทคโนโลยีสารสนเทศ มหาวิทยาลัยราชภัฏกำแพงเพชร

สำนักวิทยบริการและเทคโนโลยีสารสนเทศ มหาวิทยาลัยราชภัฏกำแพงเพชร ภาษาไทย สำนักวิทยบริการและเทคโนโลยีสารสนเทศ มหาวิทยาลัยราชภัฏกำแพงเพชร ภาษาอังกฤษ

สำนักวิทยบริการและเทคโนโลยีสารสนเทศ มหาวิทยาลัยราชภัฏกำแพงเพชร
  • หน้าหลัก
  • ข้อมูลสำนัก
    • ประวัติสำนัก
    • วิสัยทัศน์ / พันธกิจ
    • ทำเนียบผู้บริหาร
    • คณะกรรมการประจำสำนัก
    • คณะกรรมการบริหารงาน
    • บุคลากร
      • ข้อมูลบุคลากร
      • ข้อมูลการศึกษาดูงาน
      • ฐานข้อมูลการพัฒนาบุคลากร
    • สำนักงาน
      • ระบบ จัดส่งเอกสารอิเล็กทรอนิกส์
    • พื้นที่ให้บริการ
      • อาคารบรรณราชนครินทร์
      • สำนักวิทยบริการฯ ชั้น 1
      • สำนักวิทยบริการฯ ชั้น 2
      • สำนักวิทยบริการฯ ชั้น 3
      • สำนักวิทยบริการฯ ชั้น 4
      • ห้องอาหารและเครื่องดื่ม
      • อาคารเอวี
      • ศูนย์ภาษา
      • ศูนย์คอมพิวเตอร์
    • เบอร์โทรภายใน
    • แผนผัง มหาวิทยาลัยราชภัฏกำแพงเพชร
    • แผนที่ มหาวิทยาลัยราชภัฏกำแพงเพชร
    • สำนักวิทยบริการฯ มหาวิทยาลัยราชภัฏ 38 แห่ง
    • มหาวิทยาลัยราชภัฏ 38 แห่ง
    • สำหรับผู้ดูแลระบบ
  • การให้บริการ
    • ฐานข้อมูล
      • หนังสืออิเล็กทรอนิกส์
      • ฐานข้อมูล สกอ. บอกรับ
      • ฐานข้อมูล สำนักวิทยบริการฯ
      • ฐานข้อมูลทั้งหมด
    • สิ่งสนับสนุนการเรียนรู้
    • บริการสื่อมัลติมีเดียออนไลน์
    • ระบบ One Search
    • ระบบให้บริการสั่งหนังสือออนไลน์
    • Game Jigsaw
    • ระบบ จองห้อง
    • ระบบ แนะนำทรัพยากรสารสนเทศ
    • ระบบ งานฝึกอบรม E-Training
    • ตรวจสอบ IP Address
    • อินเทอร์เน็ต และ อีเมล์
    • คำค้นน่าสนใจ
    • KPRU Websites
  • ข่าวสาร/ระเบียบ
    • ระเบียบการใช้บริการ
    • ระเบียบการยืมทรัพยากร
    • กระบวนการให้บริการสารสนเทศแก่ประชาชน
    • พระราชบัญญัติ/พระราชกำหนด ฯ
    • ปฏิทินกิจกรรม/โครงการ สำนักวิทยบริการฯ
    • จดหมายข่าว
    • หลักเกณฑ์และรูปแบบการเสนอบทความเพื่อตีพิมพ์
    • จำนวนทรัพยากรสารสนเทศ
    • สถิติการใช้ทรัพยากรสารสนเทศ
  • ประกันคุณภาพ
    • นโยบาย
    • เกณฑ์การประกันคุณภาพ
    • แผนบริหารความเสี่ยง
    • คู่มือให้บริการสารสนเทศประชาชน
    • ความพึงพอใจผู้ใช้บริการ
    • แผนกลยุทธ์
    • แผนปฏิบัติราชการ
    • แผนบริการวิชาการ
    • รายงานประจำปี
    • รายงานการประเมินตนเอง (SAR)
    • ข้อมูลการพัฒนาบุคลากร
    • ข้อมูลฐานข้อมูลอิเล็กทรอนิกส์เพื่อการสืบค้น
    • คู่มือปฏิบัติงาน
    • ระบบ แบบสอบถามออนไลน์
    • ระบบ สารสนเทศเพื่อการบริหารและการตัดสินใจ (MIS)
    • ระบบ ทะเบียนครุภัณฑ์
  • ดาวน์โหลด
    • แบบฟอร์ม
    • คู่มือ การใช้งานฐานข้อมูล
    • คู่มือ การจัดการเรียนการสอนออนไลน์
    • คู่มือ/ขั้นตอน การใช้ระบบงานต่างๆ
    • Software Utility
  • สายตรง ผู้อำนวยการ
  • คำถามที่พบบ่อย
บริการและแหล่งข้อมูลของเรา
  • บริการตอบคำถามช่วยการค้นคว้า ชั้น 1-4
  • ชั้น 1 บริการวารสารและหนังสือพิมพ์
  • ชั้น 2 บริการ ยืน - คืน
                 หนังสือภาษาไทย หมวด 000-400
  • ชั้น 3 หนังสือภาษาไทย หมวด 500-900
                 หนังสื่อภาษาอังกฤษ หมวด 000-900
                 ศูนย์ข้อมูลท้องถิ่น กำแพงเพชร-ตาก
  • ชั้น 4 หนังสืออ้างอิง งานวิจัย วิทยานิพนธ์
  • AV Zone บริการสื่อมัลติมิเดีย
    • หน้าหลัก
    • ทั่วไป

    จริยธรรมวิจัยในมนุษย์

    ดาวห์โหลด

    จริยธรรมวิจัยในมนุษย์

    เผยแพร่เมื่อ 19 กันยายน 2560 จริยธรรมวิจัยในมนุษย์ จริยธรรมวิจัยในมนุษย์ 2,288

    เกณฑ์การพิจารณาการขอความยินยอมจากอาสาสมัคร

    ผศ.ดร. สุภาภรณ์ สุดหนองบัว
    คณะกรรมการจริยธรรมการวิจัยในมนุษย์
    มหาวิทยาลัยนเรศวร

    ICF (lnformed consent form)
    แบบฟอร์มนี้ประกอบไปด้วย เอกสาร 2 ส่วน คือ

    1. เอกสารข้อมูลคำชี้แจง/อธิบายสำหรับอาสาสมัครที่เข้าร่วมการวิจัย (lnformation sheet)
    2. หนังสือแสดงเจตนายินยอมเข้าร่วมการวิจัย (Consent form)

    ผลการพิจารณาแบ่งออกเป็น 3 ส่วน

    A = appropriate (เหมาะสม)
    B = Inappropriate (ไม่เหมาะสม)
    NA = Not applicable (ไม่เกี่ยวข้อง หรือ ไม่ต้องมี)

    เกณฑ์การพิจารณา Information shee

    1. หัวข้อเรื่องที่จะทำการวิจัย
    2. ภาษาที่ใช้เค้าใจง่าย
    3. มีข้อความระบุว่าเป็นงานวิจัย
    4. เหตุผลที่อาสาสมัครได้รับเชิญให้เข้าร่วมในโครงการวิจัย
    5. วัตถุประสงค์ของโครงการวิจัย
    6. จำนวนอาสาสมัครที่เข้าร่วมในโครงการวิจัย
    7. วิธีดำเนินการที่จะปฏิบัติต่อผู้เข้าร่วมวิจัย
    8. ระยะเวลาที่อาสาสมัครแต่ละคนจะต้องอยู่ในโครงการวิจัย
    9. ผลประโยชน์ที่คาดว่าจะเกิดขึ้นจากการวิจัยต่ออาสาสมัครโดยตรง และ/หรือประโยชน์ต่อชุมชน/สังคม/เกิดความรู้ใหม่
    10. ความเสี่ยง ความไม่สบาย หรือความไม่สะดวก ที่อาจเกิดขึ้นแก่อาสาสมัคร ในการเข้าร่วมในโครงการวิจัย
    11. ทางเลือกหรือกระบวนการรักษาอื่นๆ ในกรณีที่อาสาสมัครไม่เข้าร่วมในโครงการวิจัย
    12. การให้เงินชดเชยค่าเดินทาง การเสียเวลา ความไม่สะดวก ไม่สบาย และรายได้ที่เสียไปจากการที่อาสาสมัครเข้าร่วมหรือค่าชดเชย เมื่อมีความเสียหายหรืออันตรายที่เกิดจากการวิจัย
    13. การให้การรักษาพยาบาลหรือค่าชดเชย เมื่อมีความเสียหายหรืออันตรายที่เกิดจากการวิจัย
    14. แหล่งเงินทุนวิจัย และสถาบันที่ร่วมในการวิจัย
    15. การวิจัยทางพันธุศาสตร์จะต้องมีการขอความยินยอมและมีการให้คำปรึกษาเกี่ยวกับ genetic counseling
    16. การขอเก็บตัวอย่างที่เหลือจากการวิจัย และระยะเวลาที่เก็บเพื่อการตรวจเพิ่มเติมในอนาคต หรือเพื่อการศึกษาใหม่ในอนาคต ต้องมีการขอความยินยอมเพื่อเก็บตัวอย่างที่เหลือ แต่การใช้ตัวอย่างนั้นจะต้องยื่นเรื่องให้คณะกรรมการจริยธรรมพิจารณา
    17. บุคคลและหมายเลขโทรศัพท์ ที่สามารถติดต่อได้ตลอด 24 ชั่วโมง ในกรณีที่อาสาสมัครเกิดเหตุการณ์อันไม่พึงประสงค์
    18.หมายเลขโทรศัพท์สำนักงานคณะกรรมการพิจารณาจริยธรรมการวิจัย ที่อาสาสมัครสามารถติดต่อกรณีมีข้อร้องเรียน
    19. มีเอกสารข้อมูลฯ ฉบับที่เหมาะสำหรับเด็กอายุ 7-12 ปี (ใช้ภาษาง่ายๆ สำหรับเด็กที่จะเข้าใจได้)

    เกณฑ์การพิจารณา Consent form

    1. มีข้อความ “อาสาสมัครที่มีอิสระที่จะปฏิเสธ หรือถอนตัวจากโครงการวิจัยเมื่อใดก็ได้ โดยไม่มีผลใดๆ ต่อการรักษาพยาบาลที่ควรจะได้รับตามมาตรฐาน หรือสูญเสียผลประโยชน์ใดๆ” 
    2. ขอบเขตการรักษาความลับของข้อมูลเกี่ยวกับอาสาสมัคร
    3. ความเหมาะสมของการลงนามโดยผู้เข้าร่วมการวิจัย และ/หรือ ผู้แทนโดยชอบด้วยกฎหมาย
    4. ความเหมาะสมของการแสดงความยินยอมของผู้เข้าร่วมการวิจัยที่ไม่สามารถอ่านและเขียนได้
    5. ความเหมาะสมของการขอ assent และการลงนาม (เด็กอายุ 7-12 ปี)

    หมายเหตุ

    * หากงานวิจัยนั้นมีกลุ่มอาสาสมัครหลายที่มีคุณลักษณะแตกต่างกัน และมีการข้อมูลที่แตกต่างกัน เช่น ประชาชนทั่วไป พระ๓กษุสงฆ์ หญิงตั้งครรภ์วัยรุ่น ผู้สูงอายุ ก็ควรมี Information sheet หรือ Consent form ที่เป็นคนละส่วน
    * แบบฟอร์มที่ คณะกรรมการฯ จัดให้ทางเว็บไซต์โดยการดาวโหลดนั้น สามารถปรับได้ตามความเหมาะสมของงานวิจัยนั้นๆ ทั้งนี้ควรให้อยู่ในเกณฑ์การพิจารณาด้วย
    * Information sheet ควรมีกระบวนการที่แยกจากกัน นั้นคือผู้นำ Information sheet ไปให้อาสาสมัคร ซึ่งอาจเป็นผู้วิจัย หรือตัวแทน กับผู้นำ Consent form ไปให้อาสาสมัคร ควรเป็นคนละคนกัน เพื่อป้องกันการบังคับใจในการยินยอมเข้าร่วมการวิจัย

    ที่มา สุภาภรณ์ สุดหนองบัว. (2560). เกณฑ์การพิจารณาการขอความยินยอมจากอาสาสมัคร. กำแพงเพชร: มหาวิทยาลัยราชภัฏกำแพงเพชร.

    เอกสารประกอบ

    จริยธรรมวิจัยในมนุษย์

    • ข้อมูล
    • ข่าว
    • ประชาสัมพันธ์
    • ห้องสมุด
    • กิจกรรม
    • อบรม
    • ทรัพยากร
    • สารสนเทศ
    • สำนักวิทยบริการ
    • มหาวิทยาลัยราชภัฏกำแพงเพชร
    • สำนักวิทยบริการและเทคโนโลยีสารสนเทศ มหาวิทยาลัยราชภัฏกำแพงเพชร

    สำนักวิทยบริการและเทคโนโลยีสารสนเทศ มหาวิทยาลัยราชภัฏกำแพงเพชร

    https://arit.kpru.ac.th/page_id/149/TH

    Facebook Twitter Google Plus LINE Linkedin

    ข้อมูลอื่น ๆ


    วันสตรีสากล (International Women's Day)

    วันสตรีสากล (International Women's Day)

    เผยแพร่เมื่อ 19 กันยายน 2560


    วันสัตว์ป่าและพืชป่าโลก (World Wildlife Day)

    วันสัตว์ป่าและพืชป่าโลก (World Wildlife Day)

    เผยแพร่เมื่อ 19 กันยายน 2560


    วันสหกรณ์แห่งชาติ

    วันสหกรณ์แห่งชาติ

    เผยแพร่เมื่อ 19 กันยายน 2560


    วันวิทยุกระจายเสียงแห่งชาติ

    วันวิทยุกระจายเสียงแห่งชาติ

    เผยแพร่เมื่อ 19 กันยายน 2560


    วันศิลปินแห่งชาติ

    วันศิลปินแห่งชาติ

    เผยแพร่เมื่อ 19 กันยายน 2560


    ดูทั้งหมด

    แหล่งทรัพยากรการเรียนรู้ที่มีคุณภาพเพื่อพัฒนาบัณฑิตและชุมชน

    •      ระบบบริหารจัดการ
    • ระบบ การประเมินผลการปฏิบัติราชการฯ
    • ระบบ บริหารความเสี่ยง
    • ระบบ ห้องสมุดอัตโนมัติ
    • ระบบ บริหารจัดการเว็บไชต์
    • ระบบ กิจกรรมนักศึกษา
    • ระบบ รับสม้ครนักศึกษา

    •      คณะ / หน่วยงาน
    • คณะครุศาสตร์
    • คณะมนุษยศาสตร์และสังคมศาสตร์
    • คณะเทคโนโลยีอุตสาหกรรม
    • คณะวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยี
    • คณะวิทยาการจัดการ
    • คณะพยาบาลศาสตร์
    • มรภ.กำแพงเพชร แม่สอด
    • บัณฑิตวิทยาลัย
    •      สำนัก / สถาบัน
    • สำนักงานอธิการบดี
    • สำนักส่งเสริมวิชาการการฯ
    • สำนักบริการวิชาการและจัดหารายได้
    • สำนักวิทยบริการฯ (ห้องสมุด)
    • สำนักประกันคุณภาพการศึกษา
    • สำนักศิลปะและวัฒนธรรม
    • สถาบันวิจัยและพัฒนา
    •      ศูนย์ / กอง
    • ศูนย์ภาษา
    • ศูนย์คอมพิวเตอร์
    • ศูนย์ส่งเสริมและตรวจสอบการผลิต
    • ศูนย์วิทยาศาสตร์ฯ
    • กองพัฒนานักศึกษา
    • ศูนย์บริการทางการแพทย์แผนไทยฯ
    • กองนโยบายและแผน
    •      เว็บไชต์อื่นๆ
    • มหาวิทยาลัยราชภัฏกำแพงเพชร
    • สภามหาวิทยาลัย
    • หน่วยตรวจสอบภายใน
    • งานวิเทศสัมพันธ์และกิจการอาเซียน
    • งานพัฒนาระบบเครือข่ายฯ
    • งานพัสดุฯ
    • สโมสรอาจารย์ ข้าราชการ พนักงานฯ
    • เว็บไชต์บุคลากร


    สำนักวิทยบริการฯ เปิดให้บริการ ช่วงเปิดภาคเรียน

    เวลา 08.30 น. - 16.30 น. วัน จันทร์ - เสาร์

    เวลา 08.30 น. - 16.30 น. วัน อาทิตย์

    สำนักวิทยบริการฯ เปิดให้บริการ ช่วงปิดภาคเรียน

    เวลา 08.30 น. - 16.30 น. ทุกวัน

    สำนักวิทยบริการและเทคโนโลยีสารสนเทศ  มหาวิทยาลัยราชภัฏกำแพงเพชร

    เลขที่ 69 หมู่ที่ 1 ตำบลนครชุม อำเภอเมือง
    จังหวัดกำแพงเพชร 62000
    โทรศัพท์ 055-706555 ต่อ 1503

    เว็บไชต์ : https://arit.kpru.ac.th  ติดต่อผู้ดูแลเว็บ : anucha_pu@kpru.ac.th

    KPRU ARIT ISO9001:2015

    ปรับปรุงเมื่อ : July 23 2020 11:05:58

    ©ลิขสิทธิ์เลขที่ ว1.008779 | สำนักวิทยบริการและเทคโนโลยีสารสนเทศ มหาวิทยาลัยราชภัฏกำแพงเพชร

    Array,ARIT,KPRU,Kamphaeng Phet,Rajabhat,University,Library,Local Array,ARIT,KPRU,Kamphaeng Phet,Rajabhat,University,Library,Local Array,ARIT,KPRU,Kamphaeng Phet,Rajabhat,University,Library,Local Array,ARIT,KPRU,Kamphaeng Phet,Rajabhat,University,Library,Local Array,ARIT,KPRU,Kamphaeng Phet,Rajabhat,University,Library,Local Array,ARIT,KPRU,Kamphaeng Phet,Rajabhat,University,Library,Local