ภาษาไทย  ภาษาอังกฤษ

KPRU ARIT

  • หน้าหลัก
  • ข้อมูลสำนัก
    • ข้อมูลพื้นฐาน
      • หน้าหลักข้อมูลพื้นฐาน
      • ประวัติสำนักวิทยบริการ
      • ตราสัญลักษณ์
      • ปรัชญา วิสัยทัศน์ พันธกิจ อัตลักษณ์
      • บทบาทหน้าที่
      • ประเด็นยุทธศาสตร์
      • เป้าประสงค์
      • ทำเนียบผู้บริหาร
    • คณะกรรมการประจำสำนัก
    • โครงสร้างองค์กร
    • โครงสร้างการบริหาร
    • บุคลากร
      • ข้อมูลบุคลากร
      • ข้อมูลการศึกษาดูงาน
      • ข้อมูลการพัฒนาบุคลากร
      • Vote บุคลากร
      • บุคลากรที่ประพฤติตนตามจรรยาบรรณวิชาชีพดีเด่น
    • ระบบสารสนเทศ สำนักงาน
      • ระบบรายงานการปฏิบัติราชการ (e-Report)
      • ระบบลงเวลาปฏิบัติงาน (TimeKPRU)
      • ระบบจัดการหนังสือราชการและการลา (e-Office)
      • ระบบจัดเก็บเกียรติบัตร (e-Certificate)
      • ระบบรายงานการเบิกจ่ายงบประมาณ
      • ระบบพัฒนาบุคลากร (HRDS)
      • ระบบบุคลากร (Personnel)
      • ระบบ E-PaySlip Online KPRU
    • หน่วยงานภายใน
      • งานศูนย์คอมพิวเตอร์
      • งานศูนย์ภาษา
      • งานพัฒนาระบบเครือข่ายและการสื่อสาร
    • พื้นที่ให้บริการ
      • อาคารบรรณราชนครินทร์
      • สำนักวิทยบริการฯ ชั้น 1
      • สำนักวิทยบริการฯ ชั้น 2
      • สำนักวิทยบริการฯ ชั้น 3
      • สำนักวิทยบริการฯ ชั้น 4
      • อาคารเอวี
      • ศูนย์ภาษา
      • ศูนย์คอมพิวเตอร์
    • เครือข่าย
      • มหาวิทยาลัยราชภัฏ 38 แห่ง
      • สำนักวิทยบริการ มหาวิทยาลัยราชภัฏ 38 แห่ง
      • มหาวิทยาลัยราชภัฏกลุ่มภาคเหนือ 8 แห่ง
      • เครือข่ายบริการวิชาการ
    • แผนผัง มหาวิทยาลัย
    • แผนที่ มหาวิทยาลัย
    • สำหรับผู้ดูแลระบบ
  • การให้บริการ
    • e-Service
    • e-University
    • กระบวนการให้บริการ/ขั้นตอน
    • ฐานข้อมูล (Database)
      • หนังสืออิเล็กทรอนิกส์
      • ฐานข้อมูล สกอ. บอกรับ
      • ฐานข้อมูลกฤตภาคออนไลน์ (e-Clipping)
      • ฐานข้อมูล สำนักวิทยบริการฯ
      • ฐานข้อมูลทั้งหมด
    • ข้อมูลมหาวิทยาลัยราชภัฏกำแพงเพชร
      • ประวัติมหาวิทยาลัยราชภัฏกำแพงเพชร
      • ทำเนียบอธิการบดี
    • สิ่งสนับสนุนการเรียนรู้
    • ระบบ บริการสั่ง-ยืมหนังสือ (Order Books)
    • KPRU Digital
    • KPRU Activity
    • กระบวนการให้บริการสารสนเทศแก่ประชาชน
    • ระบบ จองห้อง (e-Booking)
    • ระบบ งานฝึกอบรม (e-Training)
    • ระบบ แนะนำทรัพยากรสารสนเทศ (IRG)
    • ระบบสร้างเกียรติบัตร (ICC)
    • KPRU Short URL (บริการย่อลิงค์)
    • ตรวจสอบไอพีแอดเดรส (Check IP Address)
    • สื่อมัลติมีเดียออนไลน์ (Digital Media)
    • อินเทอร์เน็ตและอีเมล์ (Internet & E-mail)
    • เบอร์โทรศัพท์ภายใน
    • KPRU Websites
  • ข่าวสาร/ระเบียบ
    • ระเบียบการใช้บริการ
    • ระเบียบการยืมทรัพยากร
    • พระราชบัญญัติ/พระราชกำหนด/ประมวลกฎหมาย
    • นโยบายคุ้มครองข้อมูลส่วนบุคคล (PDPA)
      • นโยบายคุ้มครองข้อมูลส่วนบุคคล มหาวิทยาลัยราชภัฏกำแพงเพชร
      • นโยบายคุ้มครองข้อมูลส่วนบุคคล สำนักวิทยบริการและเทคโนโลยีสารสนเทศ
    • นโยบายการจัดการข้อร้องเรียน
    • ข้อบังคับ ระเบียบ ประกาศมหาวิทยาลัย
    • รับสมัครงาน
    • จัดซื้อจัดจ้าง
    • ค่าธรรมเนียมการใช้อาคารสถานที่ (มหาวิทยาลัย)
    • เอกสารเผยแพร่ มหาวิทยาลัยราชภัฏกำแพงเพชร
    • จดหมายข่าว (ARIT Newsletter)
    • ปฏิทินกิจกรรม/โครงการ สำนักวิทยบริการฯ
    • คำสงวนสิทธิ์และการปฎิเสธความรับผิด (Disclaimer)
    • สถิติการให้บริการ
      • สถิติผู้เข้าใช้บริการ
      • สถิติการใช้ทรัพยากรสารสนเทศ
      • จำนวนทรัพยากรสารสนเทศ
      • สถิติการใช้บริการ e-service
  • ประกันคุณภาพ
    • นโยบาย
    • เกณฑ์การประกันคุณภาพ
    • คู่มือการขอรับบริการ
    • ความพึงพอใจผู้ใช้บริการ
    • การรักษาความมั่นคงปลอดภัยไซเบอร์
      • แนวทางปฏิบัติการตรวจสอบด้านความมั่นคงปลอดภัยไซเบอร์
      • แนวทางปฏิบัติการประเมินความเสี่ยงด้านการรักษาความมั่นคงปลอดภัยไซเบอร์
      • แผนรับมือเหตุภัยคุกคามทางไซเบอร์
      • แบบประเมินความสอดคล้องของประมวลแนวทางปฏิบัติด้านการรักษาความมั่นคงปลอดภัยไซเบอร์
    • หนังสือรับรอง
    • แผน
      • แผนกลยุทธ์
      • แผนปฏิบัติราชการ
      • แผนบริการวิชาการ
      • แผนการใช้จ่ายงบประมาณ
      • แผนบริหารความเสี่ยง
      • แผนยุทธศาสตร์มหาวิทยาลัยราชภัฏ
      • Business Continuity Plan - BCP
    • รายงาน
      • รายงานประจำปี
      • รายงานการติดตาม ตรวจสอบและประเมินผล
      • รายงานการประเมินตนเอง (SAR) (EdPEx)
      • รายงานผลการดำเนินงานคุณภาพมาตรฐาน ISO
      • รายงานโครงการบริการวิชาการและส่งเสริมการใช้บริการแหล่งเรียนรู้
    • รายงานผลการปฏิบัติราชการ
      • ตัวชี้วัดมหาวิทยาลัยราชภัฏกำแพงเพชร
      • ตัวชี้วัดสำนักวิทยบริการและเทคโนโลยีสารสนเทศ
    • ข้อมูลการพัฒนาบุคลากร
    • ข้อมูลฐานข้อมูลอิเล็กทรอนิกส์เพื่อการสืบค้น
    • การจัดการความรู้ (KM)
    • คู่มือปฏิบัติงาน
    • แบบสอบถามออนไลน์
    • สารสนเทศเพื่อการบริหารและการตัดสินใจ
    • ระบบบริหารจัดการตรวจสอบพัสดุ
      • ทะเบียนครุภัณฑ์ (สำนักฯ)
      • ทะเบียนครุภัณฑ์ (มหาวิทยาลัย)
  • ดาวน์โหลด
    • แบบฟอร์ม
    • คู่มือ การใช้งานฐานข้อมูล
    • คู่มือ การจัดการเรียนการสอนออนไลน์
    • คู่มือ/ขั้นตอน การใช้ระบบงานต่างๆ
  • สายตรง ผู้อำนวยการ
  • คำถามที่พบบ่อย
  • ประกันคุณภาพ

ระบบการบริหารงานคุณภาพ

ระบบการบริหารงานคุณภาพ

27 พฤศจิกายน 2565 718 ระบบการบริหารงานคุณภาพ 5,805

          ISO 9001:2015 หรือ ระบบการบริหารงานคุณภาพ เป็นมาตรฐานสากลที่องค์กรธุรกิจทั่วโลกให้ความสำคัญ ใช้ควบคุมระบบบริหารงานภายในองค์กร มุ่งเน้นสร้างความพึงพอใจต่อลูกค้าสูงสุด รวมถึงการปรับปรุงองค์กรอย่างต่อเนื่อง สามารถนำไปใช้ได้กับทุกองค์กรไม่ว่าจะเป็นภาคอุตสาหกรรมการผลิตหรือการบริการทั้งรัฐและเอกชน ไม่มีขีดจำกัดว่าจะต้องเป็นองค์กรใหญ่ที่มีการลงทุนสูง หรือมีจำนวนบุคคลากรจำนวนมากเท่านั้นแต่สามารถใช้ได้ทั้งองค์กรที่มีขนาดใหญ่ไปจนถึงองค์กรที่มีขนาดเล็ก เพื่อช่วยยกระดับคุณภาพผลิตภัณฑ์และบริการให้เทียบเคียงกับองค์กรขนาดใหญ่

          สำนักวิทยบริการและเทคโนโลยีสารสนเทศ มหาวิทยาลัยราชภัฏกำแพงเพชร ได้เริ่มนำ ISO 9001:2015 เข้ามาใช้พัฒนาระบบการบริหารงานคุณภาพเมื่อปี 2560 เพื่อนำปรับปรุงมาตรฐานงานบริการของสำนักวิทยบริการฯ ให้มีคุณภาพที่ดีขึ้น ตอบสนองความต้องการของผู้ใช้บริการ และกระตุ้นให้เจ้าหน้าที่มีส่วนร่วมในกระบวนการการทำงานที่มีประสิทธิภาพมากยิ่งขึ้น
          โดยมีกลุ่มงานบริการสารสนเทศที่เข้ารับการตรวจประเมินตามมาตรฐาน ISO 9001:2015 รวม 7 กลุ่มงาน ดังนี้
          1. บริการยืม-คืน คืองานบริการที่ให้บุคคลได้ใช้หนังสือ ที่ห้องสมุดจัดหามาเพื่อประโยชน์แก่การศึกษาค้นคว้าหาความรู้ทั่วไป ความจรรโลงใจและความเพลิดเพลิน งานบริการถือเป็นหัวใจ ของงานห้องสมุดเพราะเกี่ยวกับผู้ใช้โดยตรงงานนี้จะเป็นส่วนสำคัญที่ทำให้นักศึกษาและคณาจารย์บุคลากรมาใช้ห้องสมุดมากขึ้น ซึ่งจะช่วยให้การเรียนการสอนดีขึ้น

(คู่มือการปฏิบัติงานบริการยืม-คืน)

          2. บริการตอบคำถามและช่วยการค้นคว้า คืองานบริการที่ให้คำแนะนำและตอบคำถามให้ผู้ใช้สามารถค้นคว้าสารสนเทศที่ตนต้องการได้โดยการสืบค้นจากระบบฐานข้อมูลของห้องสมุด เพื่อให้ผู้ใช้ทราบว่าสารสนเทศที่ตนต้องการมีหรือไม่ ชนิดใด จำนวนเท่าใด และจัดเก็บอยู่ที่ใด ให้บริการค้นหาสารสนเทศที่มีในห้องสมุดและแหล่งสารสนเทศอื่นๆ ทั้งภายในประเทศและต่างประเทศ แนะนำและสอนการใช้ห้องสมุดและทรัพยากรสารสนเทศอย่างถูกต้องเหมาะสม รวมถึงเผยแพร่และแลกเปลี่ยนสารสนเทศ ให้ผู้ใช้ได้รับความรู้ข่าวสารและใช้ประโยชน์จากสารสนเทศ ที่มุ่งผู้ใช้เป็นศูนย์กลางของบริการ โดยมีเทคโนโลยีสารสนเทศเป็นเครื่องมือช่วยในการทำงานให้มีประสิทธิภาพในด้านความถูกต้อง ความรวดเร็ว และสามารถสืบค้นได้อย่างกว้างขวางบนอินเตอร์เน็ต เพื่อช่วยให้ผู้ใช้บริการได้ค้นหาสารนิเทศ ที่ต้องการได้อย่างสะดวก รวดเร็วและถูกต้อง 

(คู่มือการปฏิบัติงานบริการตอบคำถามและช่วยการค้นคว้า)

          3. บริการสื่อสิ่งพิมพ์ต่อเนื่อง คืองานบริการที่ให้บุคคลได้ใช้สิ่งพิมพ์ที่มีกำหนดเวลาในการเผยแพร่ที่ แน่นอน โดยแต่ละฉบับที่พิมพ์จะใช้ชื่อเดิมตลอดไปในแต่ละครั้งที่พิมพ์ จะมีหมายเลขบอกลำดับที่ต่อเนื่องไปโดยไม่มีที่สิ้นสุด ซึ่งรวมถึง วารสาร, หนังสือพิมพ์, สิ่งพิมพ์รายปี, ไม่ว่าจะเป็นรายงานประจำปี หนังสือรายปี และสิ่งพิมพ์อื่นๆ ที่มีลักษณะคล้ายกัน 

(คู่มือการปฏิบัติงานบริการสื่อสิ่งพิมพ์ต่อเนื่อง)

          4. บริการสื่ออิเล็กทรอนิกส์ คืองานบริการฐานข้อมูลอิเล็กทรอนิกส์ที่ สกอ.บอกรับ ฐานข้อมูลที่สำนักวิทยบริการและเทคโนโลยีสารสนเทศจัดซื้อและฐานข้อมูลที่พัฒนาขึ้นเอง ซึ่งเก็บรวบรวมเนื้อหาสารการเรียนรู้ต่างๆ หลายด้าน เช่น การศึกษา, ธุรกิจ, วิทยาศาสตร์และเทคโนโลยี, กฎหมาย, การแพทย์และพยาบาล, การวิจัย, ข้อมูลท้องถิ่นและอื่น ๆ 

(คู่มือการปฏิบัติงานบริการสื่ออิเล็กทรอนิกส์)

          5. บริการโสตทัศนวัสดุ คืองานบริการสื่อโสตทัศวัสดุสำหรับฟังหรือดูด้วยการนำเสนอผ่านทางภาพหรือเสียงผ่านอุปกรณ์โสตทัศนูปกรณ์ มีให้บริการทั้งสาระความรู้และความบันเทิงในรูปแบบของ เทปคาสเซ็ท, ซีดีรอมมัลติมีเดีย, วีซีดี, และดีวีดี รวมไปถึงโสตทัศนูปกรณ์ ที่ให้บริการ ได้แก่ เครื่องเล่นดีวีดี, เครื่องเล่น HD Player, เครื่องขยายเสียงระบบ Home Theater, เครื่องขยายเสียงพร้อมไมโครโฟน, เครื่องฉายภาพโปรเจคเตอร์ เป็นต้น 

(คู่มือการปฏิบัติงานบริการโสตทัศนวัสดุ)

          6. บริการข้อมูลท้องถิ่น คืองานบริการฐานข้อมูลที่นำข้อมูลในท้องถิ่นที่เกิดจากการสืบทอด การถ่ายทอดองค์ความรู้ในชุมชนท้องถิ่นมารวบรวม จัดเก็บประมวลผลและเผยแพร่ข้อมูล ท้องถิ่นได้แก่ ภูมิปัญญาท้องถิ่น, ภูมิปัญญาชาวบ้าน, คติชาวบ้าน, การแสดงพื้นบ้าน, วรรณกรรมท้องถิ่น ตลอดจนวิถีชีวิตความเป็นอยู่ในชุมชน เพื่อให้เกิดกรเข้าถึงและใช้ข้อมูลท้องถิ่นที่เหมาะสม 

(คู่มือการปฏิบัติงานบริการข้อมูลท้องถิ่น)

          7. บริการวิชาการและฝึกอบรม คืองานบริการวิชาการแก่ชุมชน การฝึกอบรม การสัมนางานบริการวิชาการ การประชุมงานบริการวิชาการ เพื่อพัฒนาความรู้ตลอดจนช่วยเสริมสร้างความเข้มแข็งของชุมชนและมีผลก่อให้เกิดการเปลี่ยนแปลง ไปในทางที่ดีขึ้นแก่ชุมชนในด้านต่างๆ และทำให้ชุมชนสามารถพึ่งตนเองได้ตามศักยภาพ 

(คู่มือการปฏิบัติงานบริการวิชาการและฝึกอบรม)

          แนวคิดการดำเนินงานตามระบบมาตรฐาน ISO 9001:2015

  1. วางแผนทำระบบแต่งตั้งทีมงานทำระบบ
  2. อบรมเพื่อให้ทราบถึงขั้นตอนการปฎิบัติที่ถูกต้องตามข้อกำหนด
  3. นำระบบไปใช้ในการปฎิบัติงาน ติดตามผลการดำเนินงานและประเมินผล พร้อมข้อเสนอแนะในประเด็นที่ตรวจพบ
  4. ปรับปรุงในการดำเนินงานอย่างต่อเนื่องและเป็นระบบ
  5. ยื่นขอการรับรององค์กรจะยื่นขอรับรอง ISO 9001:2015

          ประโยชน์ของ ISO 9001:2015

  1. องค์กรเกิดภาพลักษณ์ที่ดีในเรื่องคุณภาพของงานบริการ สร้างความน่าเชื่อถือให้กับทางองค์กร
  2. การจัดการที่มีคุณภาพที่ดีขึ้นจะช่วยให้องค์กรตอบสนองความต้องการของผู้ใช้บริการมากขึ้น
  3. ช่วยให้องค์กรประหยัดเวลาเงินและทรัพยากร ลดความผิดพลาดในการทำงาน และลดความเสี่ยงองค์กร
  4. กระตุ้นให้เจ้าหน้ที่มีส่วนร่วมในกระบวนการทำงาน ทำให้การทำงานมีประสิทธิภาพมากยิ่งขึ้น และทำให้เกิดการทำงานเป็นทีม
  5. ส่งเสริมความสัมพันธ์ในองค์กรและผู้ที่มีส่วนได้ส่วนเสียที่เกี่ยวข้อง เพื่อให้ทางองค์กรมีความยั่งยืนและลดอุปสรรคในการทำงาน
  6. เป็นพื้นฐานในการจัดทำระบบขององค์กร และสามารถควบรวมและต่อยอดในการทำระบบต่อไปได้


. (2565). ระบบการบริหารงานคุณภาพ. สืบค้น 6 พฤศจิกายน 2568, จาก https://arit.kpru.ac.th/page_id/1077/th

ระบบการบริหารงานคุณภาพ

  • #ISO
  • #ISO 9001
  • #ISO 9001:2015
  • #ระบบการบริหารงานคุณภาพ
  • #ประกันคุณภาพ
  • #

https://arit.kpru.ac.th/page_id/1077/th

Facebook Twitter LINE Linkedin


การประชุมบุคลากรสำนักวิทยบริการและเทคโนโลยีสารสนเทศ

การประชุมบุคลากรสำนักวิทยบริการและเทคโนโลยีสารสนเทศ

27 พฤศจิกายน 2565


กิจกรรมประดิษฐ์กระทงจากวัสดุธรรมชาติ ระหว่างวันที่ 4-5 พฤศจิกายน 2568

กิจกรรมประดิษฐ์กระทงจากวัสดุธรรมชาติ ระหว่างวันที่ 4-5 พฤศจิกายน 2568

27 พฤศจิกายน 2565


หนังสือวรรณกรรมของกำแพงเพชร

หนังสือวรรณกรรมของกำแพงเพชร

27 พฤศจิกายน 2565


การประชุมทบทวนแผนการจัดการความรู้ (KM) ประจำปีการศึกษา 2568

การประชุมทบทวนแผนการจัดการความรู้ (KM) ประจำปีการศึกษา 2568

27 พฤศจิกายน 2565


พิธีถวายความอาลัยน้อมรำลึกในพระมหากรุณาธิคุณ สมเด็จพระนางเจ้าสิริกิติ์ พระบรมราชินีนาถ พระบรมราชชนนีพันปีหลวง

พิธีถวายความอาลัยน้อมรำลึกในพระมหากรุณาธิคุณ สมเด็จพระนางเจ้าสิริกิติ์ พระบรมราชินีนาถ พระบรมราชชนนีพันปีหลวง

27 พฤศจิกายน 2565


: October 28 2025 20:49:52

©ลิขสิทธิ์เลขที่ ว1.008779 |

การเชื่อมต่ออินเทอร์เน็ตของเครื่องแม่ข่าย ✅ (HTTP 200)
Array,ARIT,KPRU,Kamphaeng Phet,Rajabhat,University,Library,Local,News Array,ARIT,KPRU,Kamphaeng Phet,Rajabhat,University,Library,Local,News Array,ARIT,KPRU,Kamphaeng Phet,Rajabhat,University,Library,Local,News Array,ARIT,KPRU,Kamphaeng Phet,Rajabhat,University,Library,Local,News Array,ARIT,KPRU,Kamphaeng Phet,Rajabhat,University,Library,Local,News

Your privacy is important to us. We need your data just for the important process of services. Please allow if you accept the term of privacy comply with PDPA Read term and privacy policy Allow