27 พฤศจิกายน 2565 5,804
ISO 9001:2015 หรือ ระบบการบริหารงานคุณภาพ เป็นมาตรฐานสากลที่องค์กรธุรกิจทั่วโลกให้ความสำคัญ ใช้ควบคุมระบบบริหารงานภายในองค์กร มุ่งเน้นสร้างความพึงพอใจต่อลูกค้าสูงสุด รวมถึงการปรับปรุงองค์กรอย่างต่อเนื่อง สามารถนำไปใช้ได้กับทุกองค์กรไม่ว่าจะเป็นภาคอุตสาหกรรมการผลิตหรือการบริการทั้งรัฐและเอกชน ไม่มีขีดจำกัดว่าจะต้องเป็นองค์กรใหญ่ที่มีการลงทุนสูง หรือมีจำนวนบุคคลากรจำนวนมากเท่านั้นแต่สามารถใช้ได้ทั้งองค์กรที่มีขนาดใหญ่ไปจนถึงองค์กรที่มีขนาดเล็ก เพื่อช่วยยกระดับคุณภาพผลิตภัณฑ์และบริการให้เทียบเคียงกับองค์กรขนาดใหญ่
25 พฤศจิกายน 2565 4,951
การจัดการความรู้ (KM : Knowledge Management) เป็นการรวบรวมองค์ความรู้ที่มีอยู่ในส่วนราชการซึ่งกระจัดกระจายอยู่ในตัวบุคคลหรือเอกสาร มาพัฒนาให้เป็นระบบ เพื่อให้ทุกคนในองค์กรสามารถเข้าถึงความรู้ และพัฒนาตนเองให้เป็นผู้รู้ รวมทั้งปฏิบัติงานได้อย่างมีประสิทธิภาพ โดยความรู้มี 2 ประเภท คือ 1) ความรู้ที่ฝังอยู่ในคน (Tacit Knowledge) เป็นความรู้ที่ได้จากประสบการณ์ของแต่ละบุคคลในการทำความเข้าใจในสิ่งต่างๆ เป็นความรู้ที่ไม่สามารถถ่ายทอดออกมาเป็นคำพูดหรือลายลักษณ์อักษรได้โดยง่าย เช่น ทักษะในการทำงาน งานฝีมือ หรือการคิดเชิงวิเคราะห์ เรียกว่าความรู้แบบนามธรรม และ 2) ความรู้ที่ชัดแจ้ง (Explicit Knowledge) เป็นความรู้ที่สามารถรวบรวม ถ่ายทอดได้ โดยผ่านวิธีต่างๆ เช่น การบันทึกเป็นลายลักษณ์อักษร ทฤษฎี คู่มือต่างๆ เรียกว่าความรู้แบบรูปธรรม
2 กรกฎาคม 2560 7,017
รายงานประจำปี สำนักวิทยบริการและเทคโนโลยีสารสนเทศ มหาวิทยาลัยราชภัฏกำแพงเพชร
2 กรกฎาคม 2560 8,866
แผนกลยุทธ์ สำนักวิทยบริการและเทคโนโลยีสารสนเทศ มหาวิทยาลัยราชภัฏกำแพงเพชร
2 กรกฎาคม 2560 6,005
SAR สำนักวิทยบริการและเทคโนโลยีสารสนเทศ
2 กรกฎาคม 2560 6,567
แผนบริการวิชาการ สำนักวิทยบริการและเทคโนโลยีสารสนเทศ
2 กรกฎาคม 2560 6,911
เกณฑ์การประกันคุณภาพ สำนักวิทยบริการและเทคโนโลยีสารสนเทศ
8 รายการ : 1 หน้า