1. ห้องสมุด |
1.1 ด้านทรัพยากร |
1) ความเพียงพอของหนังสือ
|
2) ความเพียงพอของหนังสือพิมพ์ วารสาร/นิตยสาร
|
3) ความเพียงพอของสื่อโสตทัศนวัสดุ
|
4) ความเพียงพอของสื่ออิเล็กทรอนิกส์, ฐานข้อมูล
|
5) ความทันสมัยของหนังสือ
|
6) ความทันสมัยของหนังสือพิมพ์ วารสาร / นิตยสาร
|
7) ความทันสมัยของสื่อโสตทัศนวัสดุ
|
8) ความทันสมัยของสื่ออิเล็กทรอนิกส์, ฐานข้อมูล
|
1.2 ด้านกระบวนการ/ขั้นตอนการให้บริการ |
1) ระเบียบในการใช้สำนักวิทยบริการฯ มีความเหมาะสม
|
2) ความสะดวกในการติดต่อขอใช้บริการ
|
3) การให้บริการเป็นไปตามระเบียบและขั้นตอนการให้บริการ
|
4) มีอุปกรณ์และเครื่องมือที่ทันสมัยในการให้บริการ
|
5) เวลาเปิด-ปิดสำนักวิทยบริการเป็นไปตามที่กำหนด
|
6) จุดให้บริการยืม-คืนอยู่ในบริเวณที่เหมาะสม สะดวกในการติดต่อ
|
1.3 ด้านบุคคลากร |
1) มีความรู้และมีประสบการณ์ในการให้บริการ
|
2) ให้คำแนะนำระเบียบข้อปฏิบัติและวิธีการค้นคว้าสารสนเทศ
|
3) ให้คำตอบและแนะนำข้อมูลได้ตรงตามความต้องการ
|
4) รับฟังปัญหาในการใช้บริการและพยายามหาแนวทางแก้ไขปัญหา
|
5) ให้บริการด้วยความสุภาพ และมีมนุษยสัมพันธ์
|
6) สามารถแก้ปัญหาในการให้บริการได้ทันที
|
1.4 ด้านสถานที่ /สิ่งอำนวยความสะดวก |
1) มีพื้นที่กว้างขวางและมีการจัดที่นั่งอ่านได้อย่างเหมาะสม
|
2) มีความเงียบสงบ เหมาะแก่การศึกษาค้นคว้า
|
3) การจัดบรรยากาศภายในมีแสงสว่างเพียงพอ โล่งสบายตา
|
4) การจัดบรรยากาศภายในมีอุณหภูมิเย็น เหมาะสมแก่การศึกษาค้นคว้า
|
5) การจัดสถานที่การให้บริการมีความสะอาด มีระเบียบเรียบร้อย
|
6) จุดให้บริการยืม-คืนอยู่ในบริเวณที่เหมาะสม สะดวกในการติดต่อ
|
7) จุดให้บริการตอบคำถามและช่วยการค้นคว้าอยู่ในบริเวณที่เหมาะสม
|
8) จุดให้บริการน้ำดื่มอยู่ในบริเวณที่เหมาะสม และมีจำนวนเพียงพอ
|
9) ห้องน้ำมีจำนวนเพียงพอ และมีความสะอาด
|
1.5 ด้านการประชาสัมพันธ์ |
1) มีเว็บไซต์สำนักวิทยบริการฯ เข้าถึงได้ง่าย สะดวก และรวดเร็ว
|
2) เอกสารแนะนำสำนักฯ แนะนำการให้บริการมีครบถ้วน ชัดเจน
|
3) มีการประชาสัมพันธ์กิจกรรม การฝึกอบรมต่างๆ อย่างสม่ำเสมอ
|
4) จดหมายข่าวมีความทันสมัย ทันต่อเหตุการณ์
|
5) มีการประชาสัมพันธ์หลากหลายช่องทาง
|
6) มีป้ายแนะนำ ข้อเสนอแนะการใช้บริการต่างๆ
|
2. ศูนย์คอมพิวเตอร์ (IT)/เครือข่ายอินเตอร์เน็ต |
2.1 ด้านทรัพยากร |
1) ความเพียงพอของห้องปฏิบัติการคอมพิวเตอร์
|
2) ความพียงพอของอุปกรณ์เสริมภายในห้องปฏิบัติการคอมพิวเตอร์
|
3) ความเพียงพอของเครื่องคอมพิวเตอร์ในห้องปฏิบัติการคอมพิวเตอร์
|
4) ความเพียงพอของห้องประชุม
|
5) ประสิทธิภาพความเร็วของระบบเครือข่ายไร้สาย (WiFi)
|
2.2 ด้านกระบวนการ / ขั้นตอนการให้บริการ |
1) ระเบียบในการใช้ห้องปฏิบัติการคอมพิวเตอร์มีความเหมาะสม
|
2) ความสะดวกในการติดต่อขอใช้ห้องปฏิบัติการคอมพิวเตอร์
|
3) การให้บริการเป็นไปตามระเบียบและขั้นตอนการให้บริการ
|
4) มีอุปกรณ์และเครื่องมือที่ทันสมัยในการให้บริการ
|
5) เวลาเปิด-ปิด ห้องปฏิบัติการคอมพิวเตอร์เป็นไปตามที่กำหนดไว้
|
2.3 ด้านบุคคลากร |
1) มีความรู้และมีประสบการณ์ในการให้บริการ
|
2) ให้คำแนะนำระเบียบและวิธีการใช้ห้องปฏิบัติการคอมพิวเตอร์
|
3) ให้คำปรึกษาและตอบข้อซักถามเกี่ยวกับระบบเครือข่าย
|
4) ให้บริการด้วยความสุภาพ และมีมนุษยสัมพันธ์
|
5) ให้บริการด้วยความสะดวก รวดเร็ว
|
2.4 ด้านสถานที่ /สิ่งอำนวยความสะดวก |
1) การจัดห้องปฏิบัติการคอมพิวเตอร์มีความเหมาะสม
|
2) ห้องปฏิบัติการคอมพิวเตอร์มีแสงสว่างเพียงพอ โล่งสบายตา
|
3) ห้องปฏิบัติการคอมพิวเตอร์มีอุณหภูมิเย็นสบาย และเหมาะสม
|
4) การจัดสถานที่การให้บริการมีความสะอาด มีระเบียบเรียบร้อย
|
5) จุดให้บริการน้ำดื่มอยู่ในบริเวณที่เหมาะสม และมีจำนวนเพียงพอ
|
6) ห้องน้ำมีจำนวนเพียงพอ และมีความสะอาด
|
2.5 ด้านการประชาสัมพันธ์ |
1) เว็บไซต์ของศูนย์คอมพิวเตอร์ เข้าถึงได้ง่าย สะดวก และรวดเร็ว
|
2) มีเอกสารแนะนำศูนย์คอมพิวเตอร์ ครบถ้วน ชัดเจน
|
3) การประชาสัมพันธ์เกี่ยวกับกิจกรรมต่างๆ ของศูนย์คอมพิวเตอร์ อย่างสม่ำเสมอ
|
4) มีการประชาสัมพันธ์หลากหลายช่องทาง
|
5) มีป้ายแนะนำ ข้อเสนอแนะการใช้บริการต่างๆ
|
3. ศูนย์ภาษา |
3.1 ด้านทรัพยากร |
1) ความเพียงพอของห้องปฏิบัติการทางภาษา
|
2) ความพียงพอของอุปกรณ์เสริมภายในห้องปฏิบัติการทางภาษา
|
3) ความเพียงพอของเครื่องคอมพิวเตอร์
|
4) ความเพียงพอของทรัพยากรสารสนเทศในห้องสมุดศูนย์ภาษา
|
5) ความเพียงพอของห้องประชุม ห้องฝึกอบรมทางภาษา
|
3.2 ด้านกระบวนการ / ขั้นตอนการให้บริการ |
1) ระเบียบในการเข้าใช้ห้องปฏิบัติการทางภาษามีความเหมาะสม
|
2) มีแบบฟอร์มการขอใช้ห้องปฏิบัติการทางภาษา
|
3) การให้บริการเป็นไปตามระเบียบและขั้นตอนการให้บริการ
|
4) มีอุปกรณ์และเครื่องมือที่ทันสมัยในการให้บริการ
|
5) เวลาเปิด-ปิด ห้องปฏิบัติการทางภาษาเป็นไปตามที่กำหนดไว้
|
3.3 ด้านบุคคลากร |
1) มีความรู้และมีประสบการณ์ในการให้บริการ
|
2) ให้คำแนะนำระเบียบข้อปฏิบัติและวิธีการใช้ห้องปฏิบัติการทางภาษา
|
3) ให้คำตอบและแนะนำข้อมูลได้ตรงตามความต้องการ
|
4) บุคคลากรที่ให้บริการเพียงพอต่อการให้บริการ
|
5) ให้บริการด้วยความสุภาพ และมีมนุษยสัมพันธ์
|
6) สามารถแก้ปัญหาในการให้บริการได้ทันที
|
3.4 ด้านสถานที่ /สิ่งอำนวยความสะดวก |
1) จัดพื้นที่ห้องปฏิบัติการทางภาษามีความเหมาะสม
|
2) ห้องปฏิบัติการทางภาษามีแสงสว่างเพียงพอ โล่งสบายตา
|
3) ห้องปฏิบัติการทางภาษามีอุณหภูมิเย็นสบาย และเหมาะสม
|
4) สถานที่ให้บริการมีความสะอาด เป็นระเบียบเรียบร้อย
|
5) มีบริการจุดน้ำดื่มอยู่ในบริเวณที่เหมาะสม และมีจำนวนเพียงพอ
|
6) ห้องน้ำมีจำนวนเพียงพอ และมีความสะอาด
|
3.5 ด้านการประชาสัมพันธ์ |
1) เว็บไซต์ของศูนย์ภาษา เข้าถึงได้ง่าย สะดวก และรวดเร็ว
|
2) มีเอกสารแนะนำศูนย์ภาษา ครบถ้วน ชัดเจน
|
3) จดหมายข่าวมีความทันสมัย ทันต่อเหตุการณ์
|
4) การประชาสัมพันธ์ของศูนย์ภาษามีหลากหลาย ช่องทาง
|
5) มีป้ายแนะนำ ข้อเสนอแนะการใช้บริการต่างๆ
|