Kamphaeng Phet Rajabhat University

เขตข้อมูล รายการ
ฐานข้อมูล

บทความ/Article

เลขทะเบียน

20231027142304

ชื่อเรื่อง

การพัฒนาบทเรียนคอมพิวเตอร์ช่วยสอน เรื่อง การสร้างหนังสืออิเล็กทรอนิกส์ (E-book) โดยใช้โปรแกรม Flip Album Vista Pro สำหรับนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 3 โรงเรียนบ้านยางเปา สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาเชียงใหม่ 5

ชื่อเรื่องรอง

The Development by Using Computer-Assisted Instruction on Creating an E-book through Flip Album Vista Pro for Matthayom 3 Students of Ban Yang Pao School in Chiang Mai Primary Educational Service Area Office 5

ผู้แต่ง

อภิวิชญ์ ศกุนต์อนาวิล

เกตุมณี มากม

ปี

2563

หัวเรื่อง

การพัฒนาบทเรียนคอมพิวเตอร์ช่วยสอน

หนังสืออิเล็กทรอนิกส์

โปรแกรม Flip Album Vista Pro

สถานที่พิมพ์

มหาวิทยาลัยราชภัฏกำแพงเพชร

รายละเอียด

การวิจัยครั้งนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อพัฒนาและหาประสิทธิภาพของบทเรียนคอมพิวเตอร์ช่วยสอน เรื่อง การสร้างหนังสืออิเล็กทรอนิกส์ (E-book) โดยใช้โปรแกรม Flip Album Vista Pro เพื่อศึกษาผลสัมฤทธิ์รายวิชาคอมพิวเตอร์ของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 3 ภาคเรียนที่ 2 ที่เรียนโดยใช้บทเรียนคอมพิวเตอร์ช่วยสอน เรื่อง การสร้างหนังสืออิเล็กทรอนิกส์ (E-book) โดยใช้โปรแกรม Flip Album Vista Pro สำหรับนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 3 โรงเรียนบ้านยางเปา กลุ่มตัวอย่างในการวิจัยครั้งนี้ ได้แก่ นักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 3/1 โรงเรียนบ้านยางเปา สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาเชียงใหม่ เขต 5 ภาคเรียนที่ 2 ปีการศึกษา 2561 จำนวน 33 คน ได้มาจากการสุ่มแบบเจาะจง เครื่องมือที่ใช้ในงานวิจัย เครื่องมือที่เป็นนวัตกรรมได้แก่บทเรียนคอมพิวเตอร์ช่วยสอน เรื่อง การสร้างหนังสืออิเล็กทรอนิกส์ (E-book)โดยใช้โปรแกรม Flip Album Vista Pro, แผนการจัดการเรียนรู้ และเครื่องมือที่ใช้ในการรวบรวม ได้แก่ แบบทดสอบระหว่างเรียน,แบบทดสอบ ก่อน – หลังเรียน สถิติที่ใช้ในงานวิจัยครั้งนี้ ได้แก่ ค่าสถิติพื้นฐาน ค่าร้อยละ ค่าเฉลี่ย ผลการวิจัยพบว่า บทเรียนคอมพิวเตอร์ช่วยสอน เรื่อง การสร้างหนังสืออิเล็กทรอนิกส์ (E-book) โดยใช้โปรแกรม Flip Album Vista Pro สำหรับนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 3 โรงเรียนบ้านยางเปามีประสิทธิสูงกว่าเกณฑ์ที่ตั้งไว้คือ 81.01/82.22 ด้านผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนระหว่างเรียนกลุ่มเก่ง ปานกลาง และอ่อน พบว่า คะแนนรวมสูงสุดของ นักเรียนกลุ่มเก่ง ปานกลาง และอ่อน มีค่า 28,27 และ 26 คะแนน คิดเป็นร้อยละ 93.33,90.00 และ 86.67 ตามล าดับคะแนนรวมต่ าสุดของนักเรียนกลุ่มเก่งปานกลาง และอ่อน มีค่า20,21 และ 22 คิดเป็นร้อยละ 66.67,70.00 และ 73.33 ตามลำดับ ด้านผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนก่อนเรียนและหลังเรียน พบว่า คะแนนผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนหลังเรียนสูงกว่าก่อนเรียน คือ ก่อนเรียนมีค่าเฉลี่ยรวมร้อยละ 60.51 และผลสัมฤทธิ์หลังเรียนมีค่าเฉลี่ยรวมร้อยละ 82.63

ไฟล์เอกสาร ที่ 1

A67-60.pdf