Kamphaeng Phet Rajabhat University

เขตข้อมูล รายการ
ฐานข้อมูล

บทความ/Article

เลขทะเบียน

20231026100454

ชื่อเรื่อง

ความพึงพอใจของผู้ใช้บริการที่มีต่อคุณภาพการให้บริการของศูนย์รถยนต์ในเขตอำเภอเมือง จังหวัดนครสวรรค์

ชื่อเรื่องรอง

Customer Satisfaction with Service Quality of Car Center In the district, Nakhon Sawan Province

ผู้แต่ง

กรกนก เบญจวรรณ์ และคนอื่น ๆ

ปี

2561

หัวเรื่อง

ความพึงพอใจ

คุณภาพการให้บริการ

ศูนย์รถยนต์

สถานที่พิมพ์

มหาวิทยาลัยราชภัฏกำแพงเพชร

รายละเอียด

การวิจัยนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อ 1) ศึกษาลักษณะทางประชากรที่มีต่อคุณภาพการให้บริการของศูนย์รถยนต์ในเขตอำเภอเมือง จังหวัดนครสวรรค์ 2) ศึกษาความพึงพอใจของผู้ใช้บริการที่มีต่อคุณภาพการ
ให้บริการของศูนย์รถยนต์ ในเขตอำเภอเมือง จังหวัดนครสวรรค์ 3) ศึกษาปัญหาอุปสรรคและข้อเสนอแนะความพึงพอใจของผู้ใช้บริการที่มีต่อคุณภาพการให้บริการของศูนย์รถยนต์ ในเขตอำเภอเมือง จังหวัดนครสวรรค์ การวิจัยครั้งนี้เป็นการวิจัยเชิงปริมาณ ด้วยการสำรวจกลุ่มตัวอย่างคือ ผู้ที่เข้าไปใช้บริการศูนย์รถยนต์ในเขตอำเภอเมือง จังหวัดนครสวรรค์ จำนวน 323 คน ใช้วิธีการเลือกตัวอย่างแบบบังเอิญ เครื่องมือที่ใช้ในการเก็บรวบรวมข้อมูล คือ แบบสอบถาม สถิติที่ใช้ ได้แก่ ค่าความถี่ ค่าร้อยละ ค่าเฉลี่ย และส่วนเบี่ยงเบนมาตรฐาน ผลการวิจัย พบว่า ผู้ใช้บริการศูนย์รถยนต์ในเขตอำเภอเมือง จังหวัดนครสวรรค์ส่วนใหญ่เป็นเพศชาย จำนวน 205 คน คิดเป็นร้อยละ 63.5 มีอายุ 31-40 ปี จำนวน 191 คน คิดเป็นร้อยละ 47.8 ระดับการศึกษาปริญญาตรี จำนวน 129 คน คิดเป็นร้อยละ 32.3 อาชีพธุรกิจส่วนตัว/ค้าขาย จำนวน 142 คน คิดเป็นร้อยละ 35.5 รายได้ต่อเดือน 10,001-20,000 บาท จำนวน 171 คน คิดเป็นร้อยละ 42.8 ผู้ใช้บริการมีความพึงพอใจต่อคุณภาพการให้บริการของศูนย์รถยนต์ในเขตอำเภอเมือง จังหวัดนครสวรรค์ ในภาพรวมอยู่ในระดับความพึงพอใจมาก เมื่อพิจารณาเป็นรายด้านพบว่า ด้านความเชื่อถือไว้วางใจมีค่าเฉลี่ยสูงที่สุด ค่าเฉลี่ย 4.41 รองลงมา คือ ด้านการให้ความเชื่อมั่นต่อลูกค้าและด้านการรู้จักและเข้าใจลูกค้า ค่าเฉลี่ย 4.39 ด้านการตอบสนองต่อลูกค้า ค่าเฉลี่ย 4.37 และด้านความเป็นรูปธรรมของการบริการค่าเฉลี่ย 4.20 ตามลำดับ

ไฟล์เอกสาร ที่ 1

A67-10.pdf