Kamphaeng Phet Rajabhat University

เขตข้อมูล รายการ
ฐานข้อมูล

บทความ/Article

เลขทะเบียน

20221118105940

ชื่อเรื่อง

สมรรถนะวิชาชีพครูเพื่อรองรับการก้าวสู่ประชาคมอาเซียนของนักศึกษาคณะครุศาสตร์ มหาวิทยาลัยราชภัฏกําแพงเพชร

ชื่อเรื่องรอง

COMPETENCIES OF PROFESSIONAL TEACHER IN SUPPORT OF THE AEC TRANSITION OF STUDENTS OF FACULTY OF EDUCATION, KAMPHAENGPHET RAJABHAT UNIVERSITY

ผู้แต่ง

พฤฑฒิพล พฤฑฒิกุล

ปี

2559

หัวเรื่อง

สมรรถนะ

วิชาชีพครู

ประชาคมอาเซียน

สถานที่พิมพ์

มหาวิทยาลัยราชภัฏกำแพงเพชร

รายละเอียด

การวิจัยครั้งนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อศึกษาสมรรถนะวิชาชีพครูเพื่อรองรับการก้าวสู่ประชาคมอาเซียนของนักศึกษาคณะครุศาสตร์ มหาวิทยาลัยราชภัฏกําแพงเพชร วิธีการวิจัยครั้งนี้เป็นการวิจัยเชิงคุณภาพ (Qualitative Research) เครื่องมือที่ใช้ในการวิจัย ได้แก่ แบบสอบถาม และวิธีการสัมภาษณ์ ผลการวิจัยพบว่า สมรรถนะหลัก แบ่งออกเป็น 8 สมรรถนะ ได่แก่ 1) สมรรถนะในการแสวงหาวิธีการฝึกฝนตนเองเพื่อก้าวสู่ความสําเร็จ 2) สมรรถนะในการคิดอย่างมีวิจารณญาณ 3) สมรรถนะในการครองตนที่ดี 4) สมรรถนะในการใช้จิตสาธารณะสร้างประโยชน์ 5) สมรรถนะในการปรับตัวสู่บริบทของท้องถิ่นและสังคม 6) สมรรถนะในการสื่อสารและประยุกต์ใช้เทคโนโลยี 7) สมรรถนะในการทํางานและอยู่ร่วมกับผู้อื่น และ 8) สมรรถนะในการธํารงรักษาความเป็นไทย และสมรรถนะเฉพาะสายงาน แบ่งออกเป็น 11 สมรรถนะ ได้แก่ 1) ด้านภาษาและวัฒนธรรม 2) ด้านหลักสูตร 3) ด้านปรัชญาการศึกษา 4) ด้านการวัดและประเมินผลการเรียนรู้ 5) ด้านจิตวิทยาสําหรับครู 6) ด้านการวิจัยเพื่อพัฒนาการเรียนรู้ 7) ด้านการจัดการเรียนรู้และการจัดการชั้นเรียน 8) ด้านการประกันคุณภาพการศึกษา 9) ด้านนวัตกรรมและเทคโนโลยีสารสนเทศทางการศึกษา 10) ด้านความเป็นครู 11) ด้านคุณธรรมจริยธรรมและจรรยาบรรณ

ไฟล์เอกสาร ที่ 1

11-201909231569207567.pdf