Kamphaeng Phet Rajabhat University

เขตข้อมูล รายการ
ฐานข้อมูล

บทความ/Article

เลขทะเบียน

20221118104208

ชื่อเรื่อง

รายงานการใช้ชุดนิเทศการขับเคลื่อนหลักปรัชญาของเศรษฐกิจพอเพียงสู่สถานศึกษา เพื่อพัฒนาครูด้านการจัดกิจกรรมการเรียนรูตามหลักปรัชญาของเศรษฐกิจพอเพียง สังกัดสํานักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาเพชรบูรณ์ เขต 2

ชื่อเรื่องรอง

Using reports supervisional package of driven philosophy of sufficiency economy to school for development teacher of learning activities philosophy of sufficiency economy belong to Phetchabun Area 2 Primary Educational Service Area Office

ผู้แต่ง

กวินพัฒน์ ขวัญแน่น

ปี

2559

หัวเรื่อง

ชุดนิเทศ

เศรษฐกิจพอเพียง

การขับเคลื่อนหลักปรัชญาของเศรษฐกิจพอเพียงสู่สถานศึกษา

การจัดกิจกรรมการเรียนรู้

สถานที่พิมพ์

มหาวิทยาลัยราชภัฏกำแพงเพชร

รายละเอียด

การศึกษาครั้งนี้ มีวัตถุประสงค์1) เพื่อสร้างชุดนิเทศการขับเคลื่อนหลักปรัชญาของเศรษฐกิจพอเพียงสู่สถานศึกษาเพื่อพัฒนาครูด้านการจัดกิจกรรมการเรียนรู้ตามหลักปรัชญาของเศรษฐกิจพอเพียง สังกัดสํานักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาเพชรบูรณ์ เขต 2 2) เพื่อทดลองใช้ชุดนิเทศการขับเคลื่อนหลักปรัชญาของเศรษฐกิจพอเพียงสู่สถานศึกษาฯ และ 3) เพื่อประเมินผลการใช้ชุดนิเทศการขับเคลื่อนหลักปรัชญาของเศรษฐกิจพอเพียงสู่สถานศึกษาฯ กลุ่มเป้าหมายที่ใช้ในการศึกษาได้แก่ ครูและผู้นิเทศในโรงเรียนสังกัดสํานักงานเขตพื้นที่การศึกษาเพชรบูรณ์เขต 2 จํานวน 93 คน เครื่องมือที่ใช้เป็น 1) ชุดนิเทศการขับเคลื่อนหลักปรัชญาเศรษฐกิจพอเพียงฯ 2) แบบทดสอบวัดผลสัมฤทธิ์ก่อน–หลังการประชุมเชิงปฏิบัติการการขับเคลื่อนหลักปรัชญาของเศรษฐกิจพอเพียงฯ 3) แบบประเมินการใช้ชุดนิเทศการขับเคลื่อนหลักปรัชญาของเศรษฐกิจพอเพียงฯ สถิติที่ใช้ ได้แก่ ค่าเฉลี่ย ค่าส่วนเบี่ยงเบนมาตรฐาน และการทดสอบค่าที (t-test) ผลการศึกษาพบว่า 1) ได้เอกสารชุดนิเทศขับเคลื่อนหลักปรัชญาของเศรษฐกิจพอเพียงสู่สถานศึกษาฯ จํานวน 3 เล่ม มีประสิทธิภาพเท่ากับ 82.33/89.42 สูงกว่าเกณฑ์ 80/80 ที่ตั้งไว้2) เมื่อเปรียบเทียบระหว่างผลสัมฤทธิ์ก่อน-หลังการประชุมเชิงปฏิบัติการการใช้ชุดนิเทศการขับเคลื่อนหลักปรัชญาของเศรษฐกิจพอเพียงสู่สถานศึกษาฯ ของผู้เข้ารับการประชุมเชิงปฏิบัติการทั้งหมดของครูและผู้นิเทศ พบว่า แตกต่างกันอย่างมีนัยสําคัญทางสถิติที่ระดับ .05 3) ผลการประเมินการใช้ชุดนิเทศการขับเคลื่อนหลักปรัชญาของเศรษฐกิจพอเพียงสู่สถานศึกษาฯ ในด้านความเหมาะสม ด้านความเป็นไปได้ และด้านความเป็นประโยชน์ ของครูและผู้นิเทศ นักเรียน ผู้ปกครองและชุมชน โดยภาพรวมอยู่ในระดับมากที่สุด

ไฟล์เอกสาร ที่ 1

11-201909231569207466.pdf