Kamphaeng Phet Rajabhat University

เขตข้อมูล รายการ
ฐานข้อมูล

บทความ/Article

เลขทะเบียน

20191118105651

ชื่อเรื่อง

ตัวกำหนดการตัดสินใจของนักท่องเที่ยวชาวจีนในการเลือกแหล่งท่องเที่ยวในจังหวัดเชียงใหม่

ชื่อเรื่องรอง

Determinants of Chinese Tourists’ Decision-making in Selecting Tourist Attractions in Chiang Mai Province

ผู้แต่ง

หลี เฉิงฉวย

บุญฑวรรณ วิงวอน

ปี

2561

หัวเรื่อง

ภาพลักษณ์การท่องเที่ยว

ทรัพยากรการท่องเที่ยว

สิ่งอำนวยความสะดวก

ตัวกำหนดการตัดสินใจ

สถานที่พิมพ์

มหาวิทยาลัยราชภัฏกำแพงเพชร

รายละเอียด

การวิจัยครั้งนี้มีวัตถุประสงค์ 1. ศึกษาระดับความคิดเห็นด้านภาพลักษณ์การท่องเที่ยว สิ่งอำนวยความสะดวก ทรัพยากรการท่องเที่ยวและตัดสินใจของนักท่องเที่ยวชาวจีน และ 2. ศึกษาตัวกำหนดการตัดสินใจของนักท่องเที่ยวชาวจีน ในการเลือกแหล่งท่องเที่ยวในจังหวัดเชียงใหม่ กลุ่มตัวอย่าง คือนักท่องเที่ยวชาวจีนที่เข้ามาเที่ยวในจังหวัดเชียงใหม่ จำนวน 398 คน เป็นวิจัยเชิงสำรวจ เครื่องมือวิจัย คือแบบสอบถาม โดยใช้สถิติพรรณนา เพื่อหาค่าร้อยละ ค่าเฉลี่ยและส่วนเบี่ยงเบนมาตรฐานและสถิติอนุมานวิเคราะห์ด้วยเทคนิดการถดถอยพหุคูณ ด้วยวิธี Enter Selection ผลการวิจัยพบว่านักท่องเที่ยวชาวจีนส่วนใหญ่อาศัยอยู่มณฑลกวางตุ้ง ชอบแหล่งท่องเที่ยวแบบนันทนาการและแหล่งท่องเที่ยวธรรมชาติ ส่วนใหญ่มากับเพื่อนและใช้รถสองแถว พัก 3-4 วัน มากที่สุด ค่าใช้จ่ายเฉลี่ยส่วนใหญ่ 1001-3000 หยวน นักท่องเที่ยวมีระดับความคิดเห็นในสัดส่วน
ที่เท่ากัน คือ ภาพลักษณ์ และทรัพยากรการท่องเที่ยว รองลงมา คือ สิ่งอำนวยความสะดวก ส่วนผลการวิเคราะห์การถดถอยพหุคูณ พบว่า สิ่งอำนวยความสะดวกมีผลต่อการตัดสินใจมากที่สุด โดยมีสัมประสิทธิ์การถดถอยพหุคูณ (0.304) รองลงมา คือ ทรัพยากรการท่องเที่ยวมีผลต่อการตัดสินใจโดยมีสัมประสิทธิ์การถดถอยพหุคูณ (0.263) อันดับสุดท้ายคือ ภาพลักษณ์การท่องเที่ยวมีผลต่อการตัดสินใจ โดยมีสัมประสิทธิ์การถดถอยพหุคูณ (0.224)

ไฟล์เอกสาร ที่ 1

20191118105651.pdf