Kamphaeng Phet Rajabhat University

เขตข้อมูล รายการ
ฐานข้อมูล

วิทยานิพนธ์/Thesis

เลขทะเบียน

20191025150423

ชื่อเรื่อง

แนวทางพัฒนาการบริการของกองคลังเทศบาลตำบลปากดง อำเภอเมือง จังหวัดกำแพงเพชร

ผู้แต่ง

อรไท บุญโถ

ปี

2554

หัวเรื่อง

กองคลัง

กองคลัง - การให้บริการ

กองคลังเทศบาลตำบลปากดง - การให้บริการ

สถานที่พิมพ์

มหาวิทยาลัยราชภัฏกำแพงเพชร. สำนักวิทยบริการและเทคโนโลยีสารสนเทศ

รายละเอียด

การวิจัยครั้งนี้ มีวัตถุประสงค์ 1) เพื่อศึกษาสภาพ ปัญหา และความต้องการการบริการ ของกองคลังเทศบาลตำบล ในอำเภอเมือง จังหวัดกำแพงเพชร 2) เพื่อศึกษาการบริการของกองคลัง ที่ประสบความสำเร็จ 3) เพื่อหาแนวทางพัฒนาการบริการของกองคลังเทศบาลตำบลในอำเภอเมือง จังหวัดกำแพงเพชร 4) เพื่อทดลองใช้แนวทางพัฒนาการบริการของกองคลังเทศบาลตำบลปากดง ในอำเภอเมือง จังหวัดกำแพงเพชร การศึกษาสภาพ ปัญหา ความต้องการการบริการโดยการสัมภาษณ์เจาะลึก วิเคราะห์เนื้อหาด้วยการพรรณนา ดังนี้ 1) ผู้ที่ปฏิบัติงานเป็นพนักงานของเทศบาลตำบลปากดง 2) ตัวแทนประชาชนผู้ใช้บริการของเทศบาลตำบลปากดง 3) การบริการของกองคลังที่ประสบความสำเร็จ การหาแนวทางพัฒนาการบริการของกองคลังเทศบาลตำบล ในอำเภอเมือง จังหวัดกำแพงเพชร โดยการประชุมเชิงปฏิบัติการ และวิเคราะห์เนื้อหาด้วยการพรรณนา การทดลองใช้แนวทางพัฒนาการบริการของกองคลังเทศบาลตำบลปากดง ในอำเภอเมือง จังหวัดกำแพงเพชร แบ่งออกเป็น 2 กลุ่ม โดยการสังเกตและสนทนากลุ่ม วิเคราะห์เนื้อหาด้วยการพรรณนา คือ 1) การสังเกตประชาชนที่มาติดต่องานในการบริการของกองคลัง 2) สนทนากลุ่มพนักงานผู้ปฏิบัติงานของกองคลังเทศบาลตำบลปากดง ในอำเภอเมือง จังหวัดกำแพงเพชร ผลการวิจัยพบว่า 1. สภาพการบริการ พบว่า จัดทำเอกสารด้านงบประมาณ ตรวจฎีกา จัดซื้อจัดจ้างตามระเบียบ ลดขั้นตอนการจัดเก็บรายได้ ปัญหาการบริการพบว่า การจัดสรรงบประมาณจากรัฐบาลมีความล่าช้า ความต้องการบริการพบว่า ต้องการมีส่วนร่วมด้านงบประมาณ การจัดซื้อจัดจ้าง และใช้ระบบคอมพิวเตอร์จัดเก็บรายได้ 2. การบริการของกองคลังที่ประสบความสำเร็จ พบว่า จัดทำข้อมูลงบประมาณที่ชัดเจน มีการตรวจฎีกา มีการควบคุมการจัดซื้อจัดจ้าง และใช้ระบบคอมพิวเตอร์จัดเก็บข้อมูลภาษี ต่าง ๆ 3. แนวทางพัฒนาการบริการของกองคลังเทศบาลตำบล ในอำเภอเมือง จังหวัดกำแพงเพชร ดังนี้ 1) แจ้งเวียนหนังสือให้ทุกกองและฝ่าย ทราบ 2) ตรวจฎีกาและตรวจเอกสารก่อนการเบิกจ่าย 3) การควบคุมพัสดุตามระเบียบ 4) ลดขั้นตอนในการชำระภาษี 4. ทดลองใช้แนวทางพัฒนาการบริการของกองคลังเทศบาลตำบลปากดง ในอำเภอเมือง จังหวัดกำแพงเพชร ดังนี้ 1) การสังเกต ประชาชนที่มาติดต่องาน ได้รับการบริการที่ดี ทำให้ผลการดำเนินงานมีประสิทธิภาพ 2) การสนทนากลุ่ม พบว่า สรุปงบประมาณในภาพรวม มีเอกสารการรับเงิน มีการลดขั้นตอนการชำระภาษี ให้พนักงานมีมนุษย์สัมพันธ์ที่ดี สุภาพ ยิ้มแย้ม และเป็นกันเอง

ไฟล์เอกสาร ที่ 1

01.pdf

ไฟล์เอกสาร ที่ 2

02.pdf

ไฟล์เอกสาร ที่ 3

03.pdf

ไฟล์เอกสาร ที่ 4

04.pdf

ไฟล์เอกสาร ที่ 5

05.pdf

ไฟล์เอกสาร ที่ 6

06.pdf

ไฟล์เอกสาร ที่ 7

07.pdf

ไฟล์เอกสาร ที่ 8

08.pdf