Kamphaeng Phet Rajabhat University

เขตข้อมูล รายการ
ฐานข้อมูล

วิทยานิพนธ์/Thesis

เลขทะเบียน

20191018142937

ชื่อเรื่อง

ทักษะการบริหารงานของผู้อำนวยการสำนักงานการศึกษา ศาสนาและวัฒนธรรมเขตพื้นที่การศึกษา ตามความคาดหวังของผู้บริหาร

ชื่อเรื่องรอง

Administative skills of the directors of the education, religion and culture officess at educational zones as expected by the administrators and their staff in the educational offices, educational region seven.

ผู้แต่ง

ปรานี พรหมศิริรัตน์

ปี

2545

หัวเรื่อง

ผู้อำนวยการสำนักงานการศึกษา - การบริหารงาน

ผู้บริหาร - ความคาดหวัง

สถานที่พิมพ์

มหาวิทยาลัยราชภัฏกำแพงเพชร. สำนักวิทยบริการและเทคโนโลยีสารสนเทศ

รายละเอียด

การวิจัยครั้งนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อ 1) ศึกษาทักษะการบริหารงานของผู้อำนวยการสำนักงานการศึกษา ศาสนาและวัฒนธรรมเขตพื้นที่การศึกษา ตามความคาดหวังของผู้บริหารและบุคลากรในหน่วยงานทางการศึกษา เขตการศึกษา 7 2) เปรียบเทียบความคาดหวังเกี่ยวกับทักษะการบริหารของผู้บริหารและบุคลากรในหน่วยงานทางการศึกษา เขตการศึกษา 7 จำแนกตามตำแหน่งการปฏิบัติงาน 3) เปรียบเทียบความคาดหวังเกี่ยวกับทักษะการบริหารงานของผู้อำนวยการ สำนักงานการศึกษา ศาสนาและวัฒนธรรมเขตพื้นที่การศึกษา ของผู้บริหารและบุคลากรในหน่วยงานทางการศึกษา เขตการศึกษา 7 จำแนกตามหน่วยงานทางการศึกษา กลุ่มตัวอย่างที่ใช้ในการวิจัยครั้งนี้ ได้แก่ ผู้บริหารและบุคลากรในสำนักงานศึกษาธิการจังหวัด สำนักงานการประถมศึกษาจังหวัด สำนักงานสามัญศึกษาจังหวัด และศูนย์การศึกษานอกโรงเรียนจังหวัดเขตการศึกษา 7 จำนวน 355 คน เครื่องมือที่ใช้การเก็บข้อมูล คือ แบบสอบถามทักษะการบริหารงานของผู้อำนวยการสำนักงานการศึกษา ศาสนาและวัฒนธรรมเขตพื้นที่การศึกษา ตามความคาดหวังของผู้บริหารและบุคลากรในหน่วยงานทางการศึกษา เขตการศึกษา 7 วิเคราะห์ข้อมูล โดยการหาค่าร้อยละ ค่าเฉลี่ย ส่วนนเบี่ยงเบนมาตรฐาน การทดสอบค่าที และการทดสอบค่าเอฟ ผลการวิจัยพบว่า 1. ทักษะการบริหารงานของผู้อำนวยการสำนักงานการศึกษา ศาสนา และวัฒนธรรมเขตพื้นที่การศึกษา ตามความคาดหวังของผู้บริหารและบุคลากรในหน่วยงานทางการศึกษาเขตการศึกษา 7 โดยภาพรวมอยู่ในระดับมาก เมื่อพิจารณารายด้านพบว่า ผู้บริหารและบุคลากรมีความคาดหวังเกี่ยวกับทักษะการบริหารงานอยู่ในระดับมากเช่นกัน 2. เปรียบเทียบความคาดหวังเกี่ยวกับทักษะการบริหารงานของผู้อำนวยการสำนักงานการศึกษา ศาสนา และวัฒนธรรมเขตพื้นที่การศึกษา ของผู้บริหารและบุคลากรในหน่วยงานทางการศึกษา เขตการศึกษา 7 สรุปผลดังนี้ 2.1 ด้านทักษะเชิงเทคนิค เมื่อเปรียบเทียบตามตำแหน่งการปฏิบัติงาน ผู้บริหารและบุคลากร มีความคาดหวังแตกต่างกันอย่างมีนัยสำคัญทางสถิติที่ระดับ 0.05 และเมื่อเปรียบเทียบตามหน่วยงานทางการศึกษา พบว่าผู้บริหารและบุคลากร มีความคาดหวังแตกต่างกันอย่างไม่มีนัยสำคัญทางสถิติ 2.2 ด้านทักษะเชิงมนุษยสัมพันธ์ เมื่อเปรียบเทียบตามตำแหน่งการปฏิบัติงานและหน่วยงานทางการศึกษา พบว่าผู้บริหารและบุคลากร มีความคาดหวังแตกต่างกันอย่างไม่มีนัยสำคัญทางสถิติ 2.3 ด้านทักษะเชิงมโนทัศน์ เมื่อเปรียบเทียบตามตำแหน่งการปฏิบัติงาน พบว่า ผู้บริหารและบุคลากร มีความคาดหวังแตกต่างกันอย่างมีนัยสำคัญทางสถิติที่ระดับ 0.05 และเมื่อเปรียบเทียบตามหน่วยงานทางการศึกษา พบว่าผู้บริหารและบุคลากร มีความคาดหวังแตกต่างกันอย่างไม่มีนัยสำคัญทางสถิติ

ไฟล์เอกสาร ที่ 1

01.pdf

ไฟล์เอกสาร ที่ 2

02.pdf

ไฟล์เอกสาร ที่ 3

03.pdf

ไฟล์เอกสาร ที่ 4

04.pdf

ไฟล์เอกสาร ที่ 5

05.pdf

ไฟล์เอกสาร ที่ 6

06.pdf

ไฟล์เอกสาร ที่ 7

07.pdf

ไฟล์เอกสาร ที่ 8

08.pdf

ไฟล์เอกสาร ที่ 9

09.pdf

ไฟล์เอกสาร ที่ 10

10.pdf