Kamphaeng Phet Rajabhat University

เขตข้อมูล รายการ
ฐานข้อมูล

วิทยานิพนธ์/Thesis

เลขทะเบียน

20190927111106

ชื่อเรื่อง

การขับเคลื่อนกลยุทธ์การพัฒนาระบบประกันคุณภาพภายในสถานศึกษาของโรงเรียนบ้านหนองสะแก สังกัดสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษา กำแพงเพชร เขต 1

ชื่อเรื่องรอง

Strategic movement for internal quality assurance system of Bannongsakar school under Kamphaeng phet primary educational service office 1

ผู้แต่ง

วันเพ็ญ ปราศรัย

ปี

2561

หัวเรื่อง

การขับเคลื่อน

การประกันคุณภาพ

ระบบประกันคุณภาพภายใน

วัฒนธรรมองค์กร

สถานที่พิมพ์

มหาวิทยาลัยราชภัฏกำแพงเพชร สำนักวิทยบริการและเทคโนโลยีสารสนเทศ

รายละเอียด

การวิจัยนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อ 1) พัฒนากลยุทธ์การพัฒนาระบบประกันคุณภาพภายในสถานศึกษา ของโรงเรียนบ้านหนองสะแก สังกัดสานักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษากาแพงเพชร เขต 1 และ 2) ขับเคลื่อนกลยุทธ์การพัฒนาระบบประกันคุณภาพภายในสถานศึกษา ของโรงเรียนบ้านหนองสะแก สังกัดสานักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษากาแพงเพชร เขต 1 ประชากรที่ศึกษา ได้แก่ ผู้บริหารและครูโรงเรียนบ้านหนองสะแก จานวน 11 คน ผู้ประเมิน การขับเคลื่อนกลยุทธ์ ประกอบด้วย ผู้ประเมินภายใน จานวน 5 คน และผู้ประเมินภายนอก จานวน 3 คน โดยการเลือกแบบเจาะจง เก็บรวบรวมข้อมูลโดยการประชุมเชิงปฏิบัติการ 4 ครั้ง การสัมมนาอิงผู้เชี่ยวชาญ และประเมินการขับเคลื่อนกลยุทธ์ วิเคราะห์ข้อมูลโดยหาค่าเฉลี่ย ส่วนเบี่ยงเบนมาตรฐานและการวิเคราะห์เนื้อหา ผลการวิจัยพบว่า 1. กลยุทธ์การพัฒนาระบบประกันคุณภาพภายในสถานศึกษา ของโรงเรียน บ้านหนองสะแก สังกัดสานักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษากาแพงเพชร เขต 1 มี 8 กลยุทธ์ ได้แก่ 1) เพิ่มสมรรถนะของบุคลกรที่มีส่วนเกี่ยวข้องในด้านการประกันคุณภาพภายในสถานศึกษาตามบทบาทหน้าที่ 2) พัฒนาระบบสารสนเทศการประกันคุณภาพภายในสถานศึกษาโดยใช้เทคโนโลยีสารสนเทศ 3) เสริมสร้างระบบการประกันคุณภาพภายในตามมาตรฐานการศึกษาและบริบทของโรงเรียนที่มีประสิทธิภาพ 4) เร่งรัดการปฏิบัติตามแผนพัฒนาการจัดการศึกษาและแผนปฏิบัติการประจาปี 5) ปรับวิธีการบริหารจัดการในการปฏิบัติงานประจาให้สอดคล้องกับ งานประกันคุณภาพภายในสถานศึกษา 6) พัฒนาระบบกลไกการกากับติดตามการดาเนินงานประกันคุณภาพภายในสถานศึกษา 7) เร่งรัดการติดตาม ตรวจสอบ และการประเมินผลระบบประกันคุณภาพภายในสถานศึกษา และ 8) พัฒนาผลการปฏิบัติงานตามภารกิจของสถานศึกษา ให้มีคุณภาพตามมาตรฐานอย่างต่อเนื่องเป็นวัฒนธรรมองค์กร 2. ผลการขับเคลื่อนกลยุทธ์การพัฒนาระบบประกันคุณภาพภายในสถานศึกษา ของโรงเรียนบ้านหนองสะแก สังกัดสานักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษากาแพงเพชร เขต 1 พบว่า การดาเนินงานขับเคลื่อนกลยุทธ์บรรลุผลตามตัวชี้วัดของกลยุทธ์ ทุกโครงการเป็นไปตามเกณฑ์ที่กาหนด

ไฟล์เอกสาร ที่ 1

01.pdf

ไฟล์เอกสาร ที่ 2

02.pdf

ไฟล์เอกสาร ที่ 3

03.pdf

ไฟล์เอกสาร ที่ 4

04.pdf

ไฟล์เอกสาร ที่ 5

05.pdf

ไฟล์เอกสาร ที่ 6

06.pdf

ไฟล์เอกสาร ที่ 7

07.pdf

ไฟล์เอกสาร ที่ 8

08.pdf

ไฟล์เอกสาร ที่ 9

09.pdf

ไฟล์เอกสาร ที่ 10

10.pdf

ไฟล์เอกสาร ที่ 11

11.pdf

ไฟล์เอกสาร ที่ 12

12.pdf

ไฟล์เอกสาร ที่ 13

13.pdf

ไฟล์เอกสาร ที่ 14

14.pdf

ไฟล์เอกสาร ที่ 15

15.pdf

ไฟล์เอกสาร ที่ 16

16.pdf

ไฟล์เอกสาร ที่ 17

17.pdf