Kamphaeng Phet Rajabhat University

เขตข้อมูล รายการ
ฐานข้อมูล

บทความ/Article

เลขทะเบียน

20221121092734

ชื่อเรื่อง

การมีส่วนร่วมของชุมชนในการพัฒนาสื่อเนื้อหาบทเรียนอิเล็กทรอนิกส์ประกอบการจัดกระบวนการเรียนรู้โดยใช้ห้องเรียนอัจฉริยะ รายวิชา ศ 1110ศิลปะ(ดนตรี) ชั้นประถมศึกษาปีที่ 3 ของโรงเรียนสังกัดเทศบาลเมืองกําแพงเพชร

ชื่อเรื่องรอง

THE DEVELOPMENT OF ELECTRONICS LESSON MEDIAS IN MUSIC COURSES BY SMART CLASSROOM IN PRIMARY LEVEL 3 OF SCHOOLS MUNICIPAL GOVERNMENT IN MAUNG KAMPHAENG PHET

ผู้แต่ง

ธงชัย ช่อพฤกษา

ปี

2560

หัวเรื่อง

การมีส่วนร่วมของชุมชน

กระบวนการเรียนรู้

บทเรียนอิเล็กทรอนิกส์

การพัฒนาสื่อ

ห้องเรียนอัจฉริยะ

สถานที่พิมพ์

มหาวิทยาลัยราชภัฏกำแพงเพชร

รายละเอียด

การวิจัยเรื่อง การมีส่วนร่วมของชุมชนในการพัฒนาสื่อเนื้อหาบทเรียนอิเล็กทรอนิกส์ประกอบการจัดกระบวนการเรียนรู่ โดยใช่ห่องเรียนอัจฉริยะ รายวิชา ศ 13101 ศิลปะ (ดนตรี) ชั้นประถมศึกษาปีที่ 3 ของโรงเรียนสังกัดเทศบาลเมืองกําแพงเพชร วัตถุประสงค์การวิจัยมี 3 ประการได้แก่ 1) เพื่อพัฒนาและหาประสิทธิภาพสื่อเนื้อหาบทเรียนอิเล็กทรอนิกส์ประกอบการจัดกระบวนการเรียนรู้ โดยใช้ห้องเรียนอัจฉริยะ รายวิชา ศ 13101 ศิลปะ (ดนตรี) ชั้นประถมศึกษาปีที่ 3 ของโรงเรียนสังกัดเทศบาลเมืองกําแพงเพชร 2) เพื่อเปรียบเทียบผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนของนักเรียนที่เรียนผ่านสื่อเนื้อหาบทเรียนเล็กทรอนิกสฺประกอบการจัดกระบวนการเรียนรู้ โดยใช้ห้องเรียนอัจฉริยะ รายวิชา ศ13101 ศิลปะ (ดนตรี) ชั้นประถมศึกษาปีที่ 3 ของโรงเรียนสังกัดเทศบาลเมืองกําแพงเพชร 3) เพื่อศึกษาความพึงพอใจของนักเรียนที่เรียนผ่านสื่อเนื้อหาบทเรียนเล็กทรอนิกส์ประกอบการจัดกระบวนการเรียนรู้ โดยใช้ห้องเรียนอัจฉริยะรายวิชา ศ13101 ศิลปะ (ดนตรี) ชั้นประถมศึกษาปีที่ 3 ของโรงเรียนสังกัดเทศบาลเมืองกําแพงเพชร การดําเนินการวิจัยเพื่อให้ได้สื่อเนื้อหาบทเรียนอิเล็กทรอนิกส์เป็นไปตามวัตถุประสงค์ของการวิจัย ผู้จัยได้เลือกวิธีดําเนินการวิจัยเป็นลักษณะของการวิจัยการพัฒนา โดยกลุ่มตัวอย่างที่ใช้ในการวิจัย ได้แก่ บุคลากรในโรงเรียนสังกัดเทศบาลเมืองกําแพงเพชร กลุ่มบุคลากรโรงเรียน บุคลากรเทศบาล และคณะกรรมการชุมชนทั้ง 27 ชุมชน และนักเรียนโรงเรียนสังกัดเทศบาลเมืองกําแพงเพชรที่เรียน วิชา ศ 13101 ศิลปะ (ดนตรี) ชั้นประถมศึกษาปีที่ 3 ในภาคเรียนที่ 1 ปีการศึกษา 2557 โดยวิธีเลือกแบบเจาะจง และได้กําหนดขั้นตอนในการดําเนินงานวิจัย เพื่อให้ได้สื่อเนื้อหาบทเรียนอิเล็กทรอนิกส์เป็นไปตามวัตถุประสงค์ของการวิจัย ประกอบด้วย ขั้นตอนในการสร้างและพัฒนาสื่อเนื้อหาบทเรียนอิเล็กทรอนิกส์ รายวิชา ศ 13101 ศิลปะ(ดนตรี) ชั้นประถมศึกษาปีที่ 3 ขั้นตอนในการสร้างและตรวจสอบคุณภาพของเครื่องมือที่ใช้ในการวิจัยและขั้นตอนในการทดลองใช้บทเรียนและการวิเคราะห์ข้อมูล จากการดําเนินการวิจัยการมีส่วนร่วมของชุมชนในการพัฒนาสื่อเนื้อหาบทเรียนอิเล็กทรอนิกส์ประกอบการจัดกระบวนการเรียนรู้ โดยใช้ห้องเรียนอิเล็กทรอนิกส์ (Smart Classroom)รายวิชา ศ 13101 ศิลปะ (ดนตรี) ชั้นประถมศึกษาปีที่ 3 ของโรงเรียนสังกัดเทศบาลเมืองกําแพงเพชร ตามขั้นตอนที่ได้วางแผนไว้ สามารถสรุปผลการวิจัย ดังนี้ 1. สื่อเนื้อหาบทเรียนอิเล็กทรอนิกส์ รายวิชา ศ 13101 ศิลปะ (ดนตรี) ชั้นประถมศึกษาปีที่3 มีประสิทธิภาพเท่ากับ 87.25 และ 90.25 สูงกว่าเกณฑ์ที่กําหนดไว้ 2. ผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนของนักเรียนหลังเรียนด้วยสื่อเนื้อหาบทเรียนอิเล็กทรอนิกส์สูงกว่าก่อนเรียนอย่างมีนัยสําคัญที่ระดับ .01 3. ผู้เรียนมีความพึงพอใจต่อการเรียนผ่านสื่อเนื้อหาบทเรียนอิเล็กทรอนิกสื รายวิชาศ 13101 ศิลปะ (ดนตรี) ชั้นประถมศึกษาปีที่ 3 อยู่ในเกณฑ์ระดับมาก 

ไฟล์เอกสาร ที่ 1

3-201909231569208328.pdf