Kamphaeng Phet Rajabhat University

เขตข้อมูล รายการ
ฐานข้อมูล

บทความ/Article

เลขทะเบียน

20221118144336

ชื่อเรื่อง

การพัฒนาบทเรียนแบบใช้ปัญหาเป็นฐานผ่านเว็บฝึกอบรม เรื่อง งานสารบรรณ สำหรับครูประถมศึกษา สํานักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาชลบุรี เขต 1

ชื่อเรื่องรอง

THE DEVELOPMENT OF PROBLEM-BASED VIA WEB TRAINING ON CORRESPONDENCE FOR ELEMENTARY SCHOOL TEACHER OF CHONBURI PRIMARY EDUCATIONAL SERVICE AREA OFFICE 1

ผู้แต่ง

มนสิชา เนาวนัติ

ปี

2559

หัวเรื่อง

บทเรียนผ่านเว็บฝึกอบรม

การใช้ปัญหาเป็นฐา

งานสารบรรณ

สถานที่พิมพ์

มหาวิทยาลัยราชภัฏกำแพงเพชร

รายละเอียด

การวิจัยครั้งนี้มีวัตถุประสงค์ดังนี้ 1) เพื่อพัฒนาบทเรียนแบบใช้ปัญหาเป็นฐานผ่านเว็บฝึกอบรม เรื่อง งานสารบรรณ สําหรับครูประถมศึกษา สํานักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาชลบุรีเขต 1 ให้มีประสิทธิภาพตามเกณฑ์มาตรฐาน 90/90 2) เพื่อศึกษาความพึงพอใจของครูที่มีต่อบทเรียนแบบใช้ปัญหาเป็นฐานผ่านเว็บฝึกอบรม เรื่อง งานสารบรรณ สําหรับครูประถมศึกษา สํานักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาชลบุรีเขต 1 ประชากรที่ใช้ในการวิจัยครั้งนี้เป็นครูสังกัดสํานักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาชลบุรีเขต 1 จํานวน 82 โรงเรียน ครูจํานวนทั้งสิ้น 1,011 คน กลุ่มตัวอย่างที่ใช้ในการวิจัยครั้งนี้ได้มาจากการเลือกแบบเจาะจง (Purposive Sampling) จาก
ครูสังกัดสํานักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาชลบุรีเขต 1 อําเภอเมืองชลบุรีจํานวน 40 คน (คัดเลือกจากโรงเรียน 20 โรงเรียน โรงเรียนละ 2 คน) เครื่องมือที่ใช้ในการวิจัยประกอบด้วย บทเรียนแบบใช้ปัญหาเป็นฐานผ่านเว็บฝึกอบรม เรื่อง งานสารบรรณ สําหรับครูประถมศึกษา สํานักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาชลบุรีเขต 1 แบบฝึกหัดระหว่างฝึกอบรม แบบทดสอบหลังฝึกอบรม แบบประเมินคุณภาพบทเรียน สถิติที่ใช้ในการวิเคราะห์ข้อมูลคือ การหาประสิทธิภาพบทเรียนฝึกอบรมผ่านเว็บ การวิเคราะห์ผลจากความคิดเห็นของผู้เชี่ยวชาญ การหาค่าเฉลี่ย ค่าส่วนเบี่ยงเบนมาตรฐาน สถิติที่ใช้ในการหาค่าประสิทธิภาพของบทเรียนผลการวิจัยปรากฏว่า บทเรียนแบบใช้ปัญหาเป็นฐานผ่านเว็บฝึกอบรม เรื่อง งานสารบรรณสําหรับครูประถมศึกษา สํานักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาชลบุรีเขต 1 ได้ผ่านการประเมินจากผู้เชี่ยวชาญรวมทุกด้านพบว่ามีค่าเฉลี่ยรวม 4.62 ถือว่าอยู่ในเกณฑ์ “เหมาะสมมากที่สุด” ประสิทธิภาพของบทเรียนอยู่ในระดับ 92.00/93.44 ซึ่งสูงกว่าเกณฑ์ที่กําหนดไว้ 90/90 และระดับความพึงพอใจของครูประถมศึกษา มีค่าเฉลี่ย 4.51 โดยภาพรวมอยู่ในระดับมากที่สุด

ไฟล์เอกสาร ที่ 1

2-201909231569207942.pdf