Kamphaeng Phet Rajabhat University

เขตข้อมูล รายการ
ฐานข้อมูล

บทความ/Article

เลขทะเบียน

20221118110434

ชื่อเรื่อง

การพัฒนารูปแบบระบบประกันคุณภาพภายในสถานศึกษาของโรงเรียนน้ำดิบพิทยาคม “ADDIE MODEL” สํานักงานเขตพื้นที่การศึกษา ประถมศึกษาตากเขต 1

ชื่อเรื่องรอง

THE DEVELOPMENT OF THE MODEL FOR INTERNAL QUALITY ASSURANCE IN NUMDIPPHITTAYAKOM SCHOOLS “ADDIE MODEL” UNDER THE TAK PRIMARY EDUCATION SERVICE AREAS OFFICE 1

ผู้แต่ง

ประจบ ขวัญมั่น

ปี

2559

หัวเรื่อง

การพัฒนารูปแบบ

ระบบประกันคุณภาพภายในสถานศึกษา

สํานักงานเขตพื้นที่การศึกษา

สถานที่พิมพ์

มหาวิทยาลัยราชภัฏกำแพงเพชร

รายละเอียด

การวิจัยครั้งนี้มีจุดมุ่งหมายเพื่อพัฒนารูปแบบระบบประกันคุณภาพภายในสถานศึกษาของโรงเรียนน้ําดิบพิทยาคม “ADDIE MODEL” สํานักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาตากเขต 1 ผลการศึกษาสภาพปัญหาและแนวทางการดําเนินงานระบบประกันคุณภาพของโรงเรียนน้ําดิบพิทยาคม สํานักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาตากเขต 1 พบว่า ขาดแนวทางการดําเนินงานอย่างเป็นระบบไม่มีคู่มือ เครื่องมือในการประเมิน ไม่มีการติดตามตรวจสอบคุณภาพการจัดการศึกษาอย่างต่อเนื่องการประเมินคุณภาพภายในตามมาตรฐานการศึกษาของโรงเรียนไม่เป็นไปตามที่กระทรวงกําหนดขาดการมีส่วนร่วมของครูและบุคลากรทางการศึกษา คณะกรรมการสถานศึกษาขั้นพื้นฐาน ผู้ปกครองนักเรียนและชุมชน ผลการสร้างรูปแบบระบบประกันคุณภาพภายในสถานศึกษา พบว่า รูปแบบระบบประกันคุณภาพภายในสถานศึกษาของโรงเรียนน้ําดิบพิทยาคม ประกอบด้วย 4 ส่วน ดังนี้ 1. ส่วนปัจจัยนําเข้า 2. ส่วนกระบวนการ 3. ส่วนผลผลิต 4. ส่วนปัจจัยความสําเร็จ ได้แก่ ปัจจัยที่สําคัญ 2 ประการคือ 1) ปัจจัยภายใน 2) ปัจจัยภายนอก ผลการทดลองใช้พบว่า มาตรฐานการศึกษาระดับปฐมวัยและการศึกษาขั้นพื้นฐาน มีผลการประเมินตนเองในระดับดีเยี่ยมและผลการประเมินรูปแบบระบบประกันคุณภาพภายในสถานศึกษาของโรงเรียนน้ําดิบพิทยาคม “ADDIE MODEL” สํานักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาตากเขต 1 พบว่า มีความเป็นประโยชน์และความเป็นไปได้อยู่ในระดับมาก

ไฟล์เอกสาร ที่ 1

11-201909231569207610.pdf