Kamphaeng Phet Rajabhat University

เขตข้อมูล รายการ
ฐานข้อมูล

บทความ/Article

เลขทะเบียน

20191115143946

ชื่อเรื่อง

การพัฒนาตัวชี้วัดสมรรถนะภาวะผู้นำทางวิชาการของผู้บริหารสถานศึกษา ในการจัดการเรียนรู้ของผู้เรียนในศตวรรษที่ 21 สังกัดกรุงเทพมหานคร

ชื่อเรื่องรอง

Development Competency Indicators of Academic Leadership of School Administrators on the 21st Century Student Learning Management in Schools under the Bangkok Metropolitan

ผู้แต่ง

อัจฉรา นิยมาภา

ปี

2561

หัวเรื่อง

การพัฒนาตัวชี้วัด

สมรรถนะภาวะผู้นำทางวิชากร

ผู้บริหารสถานศึกษา

การเรียนรู้ในศตวรรษที่ 21

สถานที่พิมพ์

มหาวิทยาลัยราชภัฏกำแพงเพชร

รายละเอียด

การวิจัยครั้งนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อ 1. พัฒนาตัวชี้สมรรถนะภาวะผู้นำทางวิชาการของผู้บริหารสถานศึกษาในการจัดการเรียนรู้ของผู้เรียน ในศตวรรษที่ 21 สังกัดกรุงเทพมหานคร 2. ตรวจสอบความสอดคล้องตัวชี้วัดสมรรถนะภาวะผู้นาทางวิชาการของผู้บริหารสถานศึกษากับข้อมูลเชิงประจักษ์ 3. นำเสนอแนวทางการประเมินสมรรถนะภาวะผู้นาทางวิชาการของผู้บริหารสถานศึกษาตามตัวชี้วัดที่พัฒนาขึ้น กลุ่มตัวอย่างเป็นผู้บริหารสถานศึกษา จำนวน 280 คน เครื่องมือที่ใช้ในการวิจัย เป็นแบบสัมภาษณ์ แบบสอบถามและแบบประเมินความเหมาะสม
วิเคราะห์ข้อมูลโดยใช้การวิเคราะห์เนื้อหา ค่าร้อยละ ค่าเฉลี่ย ค่าเบี่ยงเบนมาตรฐาน และสถิติการวิเคราะห์องค์ประกอบเชิงยืนยัน ผลการวิจัยพบว่า 1) ตัวชี้วัดสมรรถนะภาวะผู้นำทางวิชาการของผู้บริหารสถานศึกษาในการจัดการเรียนรู้ของผู้เรียน ประกอบด้วย 3 สมรรถนะ 14 ตัวชี้วัด 2) การตรวจสอบความตรงโครงสร้างเชิงเส้นของโมเดลตัวชี้วัดสมรรถนะภาวะผู้นำทางวิชาการของผู้บริหารสถานศึกษามีความสอดคล้องกับข้อมูลเชิงประจักษ์ 3) แนวทางการประเมินสมรรถนะภาวะผู้นำทางวิชาการของผู้บริหารสถานศึกษาตามตัวชี้วัดที่พัฒนาขึ้น มีความเหมาะสมอยู่ในระดับมาก

ไฟล์เอกสาร ที่ 1

20191115143946.pdf