Kamphaeng Phet Rajabhat University

เขตข้อมูล รายการ
ฐานข้อมูล

บทความ/Article

เลขทะเบียน

20191115132751

ชื่อเรื่อง

กลยุทธ์ทางการตลาด คุณภาพบริการ คุณค่าที่รับรู้และความพึงพอใจที่มีอิทธิพลต่อการตัดสินใจเลือกใช้บริการของลูกค้าธุรกิจลิสชิ่งรถยนต์ จังหวัดลำปาง

ชื่อเรื่องรอง

Marketing Strategy, Service Quality, Value Perception and Satisfaction Influencing the Ddecision to on Select the Services of a Car Leasing Business Client, Lampang Province

ผู้แต่ง

ฐิติภา ครูบา

บุญฑวรรณ วิงวอน

ปี

2560

หัวเรื่อง

คุณภาพบริการ

ความพึงพอใจ

การตัดสินใจ

สถานที่พิมพ์

มหาวิทยาลัยราชภัฏกำแพงเพชร

รายละเอียด

การวิจัยนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อศึกษาความคิดเห็นทางการตลาด คุณภาพบริการ คุณค่าที่รับรู้และความพึงพอใจและการตัดสินใจเลือกใช้บริการของลูกค้า ตลอดจนถึงกลยุทธ์ทางการตลาด คุณภาพบริการ คุณค่าที่รับรู้และความพึงพอใจที่มีอิทธิพลต่อการตัดสินใจเลือกใช้บริการของลูกค้าธุรกิจลิสชิ่งรถยนต์ จังหวัดลำปาง  กลุ่มตัวอย่าง คือ ลูกค้าที่ใช้บริการธุรกิจลิชชิ่งรถยนต์ จังหวัดลำปาง จำนวน 378 คน เป็นการวิจัยเชิงสำรวจ โดยใช้แบบสอบถามเป็นเครื่องมือในการเก็บรวบรยมข้อมุล สถิติที่ใช้ในการวิเคราะห์ข้อมูลคือ สถิติพรรณนาเพื่อหาค่าร้อยละ ค่าเฉลี่ย และส่วนเบี่ยงเบนมาตรฐาน และสถิติอนุมานวิเคราะห์เส้นทางความสัมพันธ์ ผลการวิจัย พบว่า 1) ด้านกลยุทธ์ทางการตลาด โดยภาพรวมอยู่ในระดับมาก ด้านคุณภาพบริการอยู่ในระดับมาก มีค่าผลรวมเท่ากับ 3.48 พบว่าลูกค้าส่วนใหญ่พอใจกับการให้บริการของพนักงานที่ให้บริการที่เป็นธรรมและเท่าเทียมกัน ด้านคุณค่าที่รับรู้อยู่ในระดับปานกลาง พบว่าลูกค้ารับรู้คุณค่าจากบริษัทมีภาพลักษณ์ที่ดี มีค่าผลรวมเท่ากับ 3.38 และความพึงพอใจในการเลือกใช้บริการของลูกค้าอยู่ในระดับมาก มีค่าผลรวมเท่ากับ 3.41 พบว่า ลุกค้ามีความพึงพอใจต่อการให้คำปรึกษาที่เป็นประโยชน์ต่อลูกค้า ส่วนความคิดเห็นด้านกลยุทธ์ทางการตลาด คุณภาพบริการ คุณค่าที่รับรู้ และความพึงพอใจ โดยรวมอยู่ในระดับมากทุกปัจจัย 2) ผลการวิเคราะห์เส้นทางความสัมพันธ์ พบว่า กลยุทธ์ทางการตล่าดมีอิทธิพลทางตรงต่อคุณภาพบริการมากที่สุด รองลงมา กลยุทธ์ทางการตลาดมีอิทธิพลทางตรรงต่อคุณค่าที่รับรู้ กลยุทธ์ทางการตลาดมีอิทธิพลทางตรงต่อความพึงพอใจ คุณค่าที่รับรู้มีอิทธิพลทางตรงต่อการตัดสินใจเลือใช้บริการ ความพึงพอใจมีอิทธิพลทางตรงต่อการตัดสินในเลือกใช้บริการ คุณค่าที่รับรู้มีอิทธิพลทางตรงต่อความพึงพอใจ คุณภาพบริการมีอิทธิพลทางตรงต่อคุณค่าที่รับรู้และลำดับสุดท้ายคุณภาพบริการมีอิทธิพลทางตรงต่อการตัดสินใจเลือกใช้บริการ

ไฟล์เอกสาร ที่ 1

20191115132751.pdf