Kamphaeng Phet Rajabhat University

เขตข้อมูล รายการ
ฐานข้อมูล

วิทยานิพนธ์/Thesis

เลขทะเบียน

20191018113600

ชื่อเรื่อง

ความสัมพันธ์ระหว่างการเสริมสร้างพลังอำนาจกับความทุ่มเทในการปฏิบัติงานของอาจารย์สถาบันราชภัฏในเขตภาคเหนือตอนล่าง

ชื่อเรื่องรอง

The relationship between job empowerment and job involvment of instructors in rajabhat institutes in the lower northern region

ผู้แต่ง

มาริสา สัจจหทยาศรม

ปี

2545

หัวเรื่อง

การเสริมสร้างพลังอำนาจ

อาจารย์สถาบันราชภัฏ - การปฏิบัติงาน

สถานที่พิมพ์

มหาวิทยาลัยราชภัฏกำแพงเพชร. สำนักวิทยบริการและเทคโนโลยีสารสนเทศ

รายละเอียด

การวิจัยครั้งนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อ 1 ) เพื่อศึกษาการเสริมสร้างพลังอำนาจของอาจารย็สถาบันราชภัฎในเขตภาคเหนือตอนล่าง 2) เพื่อเปรียบเทียบการเสริมสร้างพลังอำนาจของอาจารย์ สถาบันราชภัฎในเขตภาคเหนือตอนล่าง จำแนกตามสถาบัน และประสบการณ์ในการเป็น อธิการบดี 3) เพื่อศึกษาความทุ่มเทในการปฎิบัติงานในการปฎิบัติงานของอาจารย์สถาบันราชภัฎภาคเหนือตอนล่าง 4) เพื่อเปรีบยเทียบความทุ่มเทในการปฎิบัติงานของอาจารย์ราชภัฎในเขตภาคเหนือตอนล่าง จำแนกตามสถาบัน ประสบการณ์ในการเป็นอธิการบดี และประสบการณ์ในการปฎิบัติงาน 5) เพื่อศึกษาความสัมพันธ์ระหว่างการเสริมสร้างพลังอำนาจกับความทุ่มเทในการปฎิบัติงานของอาจารย์สถาบันราชภัฎในเขตภาคเหนือตอนล่าง กลุ่มตัวอย่างที่ใช้ในการวิจัยครั้งนี้ ได้แก่ อาจารย์ที่ปฏิบัติงานในสถาบันราชภัฎในเขตภาคเหนือตอนล่าง ปีการศึกษา 2545 จำนวน 227 คน เครื่องมือที่ใช้ในการวิจัย เป็นแบบสอบถามในการเสริมสร้างพลังอำนาจ และแบบสอบถามความ ทุ่มเทในการปฏิบัติงาน การวิเคราะห์ข้อมูลใช้การแจกแจงความถี่ การหาค่าร้อยละ การหาค่าเฉลี่ย ( X ) ค่าเบี่ยงเบนมาตราฐาน ( S.D.) การทดสอบค่าที ( t-test ) ความแปรปรวนทางเดียว ( F- test ) และค่าสัมประสิทธิ์สหสัมพันธ์ ผลการวิจัยพบว่า 1.ระดับการเสริมสร้างพลังอำนาจของอาจารย์สถาบันราชภัฎในเขตภาคเหนือ ตอนล่าง ในภาพรวมอยู่ในระดับปานกลาง 2.เปรียบเทียบการเสริมสร้างพลังอำนาจของอาจารย์สถาบันราชภัฎในเขตภาค เหนือตอนล่าง จำแนกตามสถาบัน และประสบการณ์ในการเป็นอธิการบดี พบว่า แตกต่างกันอย่างไม่มีนัยสำคัญทางสถิติ 3.ระดับความทุ่มเทในการปฏิบัติงานของอาจารย์สถาบันราชภัฎในเขตภาค เหนือตอนล่าง ในภาพรวมอยู่ในระดับมาก 4.เปรียบเทียบทุ่มเทในการปฏิบัติงานของอาจารย์สถาบันราชภัฎในเขตภาค เหนือตอนล่าง จำแนกตามสถาบัน ประสบการณ์ในการเป็นอธิการบดี และประสบการณ์ในการปฏิบติงาน พบว่า แตกต่างกันอย่างไม่มีนัยสำคัญทางสถิติ 5.การเสริมสร้างพลังอำนาจอาจารย์ มีความสัมพันธ์ทางบวกกับความทุ่มเทใน การปฏิบัติงานของอาจารย์สถาบันราชภัฎในเขตภาคเหนือตอนล่าง อย่างมีนัยสำคัญทางสถิติที่ ระดับ 0.1

ไฟล์เอกสาร ที่ 1

01.pdf

ไฟล์เอกสาร ที่ 2

02.pdf

ไฟล์เอกสาร ที่ 3

03.pdf

ไฟล์เอกสาร ที่ 4

04.pdf

ไฟล์เอกสาร ที่ 5

05.pdf

ไฟล์เอกสาร ที่ 6

06.pdf

ไฟล์เอกสาร ที่ 7

07.pdf

ไฟล์เอกสาร ที่ 8

08.pdf

ไฟล์เอกสาร ที่ 9

09.pdf

ไฟล์เอกสาร ที่ 10

10.pdf