Kamphaeng Phet Rajabhat University

เขตข้อมูล รายการ
ฐานข้อมูล

บทความ/Article

เลขทะเบียน

20231027142330

ชื่อเรื่อง

การพัฒนาการเรียนรู้ 12 tenses โดยการสร้างความคิดรวบยอดสำหรับนักเรียนระดับมัธยมศึกษา

ชื่อเรื่องรอง

The Development of Learning 12 Tenses by Conceptual Frameworks for Secondary Students

ผู้แต่ง

บัณฑิต ฉัตรวิโรจน์

ปี

2563

หัวเรื่อง

การเรียนรู้

ความคิดรวบยอด

นักเรียนระดับมัธยมศึกษา

สถานที่พิมพ์

มหาวิทยาลัยราชภัฏกำแพงเพชร

รายละเอียด

การวิจัยครั้งนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อ 1) พัฒนากระบวนการสร้างความคิดรวบยอดประกอบการเรียนรู้ 12 tenseสำหรับนักเรียนระดับมัธยมศึกษา 2)เปรียบเทียบผลสัมฤทธิ์ก่อนและหลังเรียน จากกระบวนการสร้างความคิดรวบยอดของนักเรียนระดับมัธยมศึกษา และ 3) ศึกษาความพึงพอใจต่อกระบวนการสร้างความคิดรวบยอดประกอบการเรียรู้ ประชากรคือนักเรียนระดับมัธยมศึกษาในจังหวัดตาก สังกัดส านักงานการศึกษาจังหวัดตาก กลุ่มตัวอย่างที่ใช้ใการศึกษาวิจัยครั้งนี้คือ นักเรียนระดับมัธยมศึกษา โรงเรียนถนอมราษฎร์บำรุง จำนวน 60 คน ได้มาจากการสุ่มแหลายขั้นตอน (Multi-StateRandom) เครื่องมือในการวิจัยประกอบด้วย กระบวนการสร้างความคิดรวบยอด แบบทดสอบผลสัมฤทธิ์ก่อนและ หลังเรียน แบบประเมินความพึงพอใจโดยใช้สถิติวิเคราะห์ดังนี้ ค่าเฉลี่ย (X) ส่วนบี่ยงเบนมาตรฐาน (S.D.) และ t-test ผลการวิจัยเป็นดังนี้ 1) การพัฒนากระบวนการสร้างความคิดรวบยอดประกอบการเรียนรู้12 tenses ผลการประเมินความเหมาะสมของสื่อและเนื้อหาประกอบการจัดการเรียนรู้ ระดับควาเหมาะสมในภาพรวมอยู่ในระดับมากที่สุด (X= 4.74)เมื่อพิจารณาเป็นรายประเด็นส่วนใหญ่มีเนื้อหาที่เหมาะสมระดับมากที่สุดเช่นกัน 2) ผลการเปรียบเทียบผลสัมฤทธิ์ก่อนและหลังเรียน 12 tensesคะแนนเฉลี่ยหลังเรียนสูงกว่าก่อนเรียนอย่างมีนัยสำคัญทางสถิติที่ระดับ .05 3) ความพึงพอใจต่อกระบวนการสร้างความคิดรวบยอดประกอบการเรียนรู้ 12 tenses ภาพรวมอยู่ใน ระดับมากที่สุด (X = 4.66) ซึ่งพิจารณาเป็นรายด้านทั้ง 4 ด้านประกอบด้วย ด้านเนื้อหาการเรียนรู้ภาษาอังกฤษ ด้านผู้สอน ด้านระยะเวลาและการอำนวยความสะดวก อยู่ในระดับมากที่สุด ยกเว้นด้านการนำความรู้ไปประยุกต์ใช้อยู่ในระดับมาก

ไฟล์เอกสาร ที่ 1

A67-66.pdf