Kamphaeng Phet Rajabhat University

เขตข้อมูล รายการ
ฐานข้อมูล

บทความ/Article

เลขทะเบียน

20221118111216

ชื่อเรื่อง

การประเมินทักษะผู้เรียนในศตวรรษที่ 21 : จากแนวคิดสู่การปฏิบัติ

ชื่อเรื่องรอง

Assessment in 21th Century Skills of Learners: From idea into Practice

ผู้แต่ง

จารุนันท์ ขวัญแน่น

ปี

2559

หัวเรื่อง

การประเมิน

ทักษะในศตวรรษที่ 21

สถานที่พิมพ์

มหาวิทยาลัยราชภัฏกำแพงเพชร

รายละเอียด

รูปแบบและแนวปฏิบัติในการเสริมสร้างประสิทธิภาพของการจัดการเรียนรู้ในศตวรรษที่ 21 เน้นที่องค์ความรู้ ทักษะ ความเชี่ยวชาญและสมรรถนะที่เกิดกับตัวผู้เรียน โดยเฉพาะทักษะทั้ง 3 ด้าน เพื่อการดํารงชีวิตในศตวรรษที่ 21 คือ ทักษะด้านการเรียนรู้และนวัตกรรม ทักษะสารสนเทศ สื่อและเทคโนโลยีและทักษะชีวิตและอาชีพ ทักษะเหล่านี้มีความสําคัญและจําเป็นอย่างยิ่งที่ผู้เรียนในศตวรรษที่ 21 พึงมี การจัดการเรียนรู้ในศตวรรษที่ 21 นั้น กระบวนการหนึ่งที่มีความสําคัญนั่นคือการประเมินทักษะในศตวรรษที่ 21 เพื่อที่ครูจะได้ตรวจสอบความก้าวหน้าและมีเครื่องมือที่เหมาะสมในการประเมินผู้เรียนอย่างมีประสิทธิภาพ มุ่งนําเสนอแนวคิดหลักการและแนวทางปฏิบัติในการประเมินผู้เรียนในศตวรรษที่ 21 เพื่อเป็นแนวทางในการประเมินทักษะในศตวรรษที่ 21 ที่มีความเหมาะสมกับบริบทของการศึกษาไทย

ไฟล์เอกสาร ที่ 1

11-201909231569207695.pdf