Kamphaeng Phet Rajabhat University

เขตข้อมูล รายการ
ฐานข้อมูล

วิทยานิพนธ์/Thesis

เลขทะเบียน

20191025135845

ชื่อเรื่อง

แนวทางพัฒนาการดำเนินงานระบบการดูแลช่วยเหลือนักเรียนให้มีคุณภาพตามมาตรฐานของสถานศึกษา สังกัดสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษากำแพงเพชร เขต 1

ชื่อเรื่องรอง

The development guidelines for implementation of strdent support and care system to have an education institute's quality standards under the Kamphaeng phet education service area zone 1

ผู้แต่ง

ณัฐวุฒิ รัตนพันธ์

ปี

2553

หัวเรื่อง

ระบบการดูแลช่วยเหลือนักเรียน

มาตรฐานของสถานศึกษา

สถานที่พิมพ์

มหาวิทยาลัยราชภัฏกำแพงเพชร. สำนักวิทยบริการและเทคโนโลยีสารสนเทศ

รายละเอียด

การวิจัยครั้งนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อ 1. ศึกษาสภาพการดำเนินงานระบบการดูแลช่วยเหลือนักเรียนให้มีคุณภาพตามมาตรฐานของสถานศึกษา สังกัดสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษากำแพงเพชร เขต 1 2. ศึกษาปัญหาการดำเนินงานระบบการดูแลช่วยเหลือนักเรียนให้มีคุณภาพตามมาตรฐานของสถานศึกษา สังกัดสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษากำแพงเพชร เขต 1 3. ศึกษาการดำเนินงานระบบการดูแลช่วยเหลือนักเรียนให้มีคุณภาพตามมาตรฐานของสถานศึกษาที่ประสบความสำเร็จในการดำเนินงานระบบการดูแลช่วยเหลือนักเรียน 4. หาแนวทางพัฒนาการดำเนินงานระบบการดูแลช่วยเหลือนักเรียนให้มีคุณภาพตามมาตรฐานของสถานศึกษา สังกัดสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษากำแพงเพชร เขต 1 กลุ่มตัวอย่างที่ใช้ในการวิจัยครั้งนี้ได้แก่ ผู้บริหารสถานศึกษา และหัวหน้างานระบบการดูแลช่วยเหลือนักเรียนในสถานศึกษา สังกัดสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษากำแพงเพชร เขต 1 ปีการศึกษา 2551 จำนวน 82 คน เครื่องมือที่ใช้ในการวิจัยครั้งนี้เป็น แบบสอบถามมาตราส่วนประมาณค่า และแบบสัมภาษณ์ วิเคราะห์ข้อมูลโดยการหาค่าเฉลี่ย ค่าส่วนเบี่ยงเบนมาตรฐาน การแจกแจงความถี่และวิเคราะห์เนื้อหา ผลการวิจัย พบว่า 1. สภาพการดำเนินงานระบบการดูแลช่วยเหลือนักเรียนให้มีคุณภาพตามมาตรฐานของสถานศึกษา สังกัดสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษากำแพงเพชร เขต 1 โดยภาพรวมอยู่ในระดับมาก 2. ปัญหาการดำเนินงานระบบการดูแลช่วยเหลือนักเรียนให้มีคุณภาพตามมาตรฐานของสถานศึกษา สังกัดสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษากำแพงเพชร เขต 1 โดยภาพรวมอยู่ในระดับน้อย 3. ผลการศึกษาการดำเนินงานระบบการดูแลช่วยเหลือนักเรียนให้มีคุณภาพตามมาตรฐานของสถานศึกษาที่ประสบความสำเร็จในการดำเนินงานระบบการดูแลช่วยเหลือนักเรียน ผู้เชี่ยวชาญได้ให้ข้อมูลการดำเนินงานของแต่ละด้านในลำดับแรก ดังต่อไปนี้ ควรจัดกิจกรรมที่ส่งเสริมให้นักเรียนได้แสดงควมสามารถตามความถนัดและความสนใจของนักเรียน มีการจัดทำแผนการดำเนินงานระบบการดูแลช่วยเหลือนักเรียนอย่างชัดเจน ฝ่ายบริหารต้องให้ความสำคัญและเป็นผู้นำในการดำเนินงานระบบการดูแลช่วยเหลือนักเรียน 4. ผลการศึกษาแนวทางพัฒนาการดำเนินงานระบบการดูแลช่วยเหลือนักเรียนให้มีคุณภาพตามมาตรฐานของสถานศึกษา สังกัดสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษากำแพงเพชร เขต 1 ผู้เชี่ยวชาญได้เสนอแนวทางพัฒนาการดำเนินงานของแต่ละด้านในลำดับแรก ดังต่อไปนี้ สถานศึกษาควรมีการจัดกิจกรรมที่ส่งเสริมทักษะทางวิชาการให้แก่นักเรียนอย่างหลากหลาย เพื่อยกระดับผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนให้กับนักเรียน มีการจัดประชุมเครือข่ายผู้ปกครองนักเรียนเพื่อให้ชุมชนเข้ามามีส่วนร่วมอย่างน้อยภาคเรียนละ 1 ครั้ง มีการจัดทำคู่มือในการดำเนินงานระบบการดูแลช่วยเหลือนักเรียนแจกให้กับครูทุกคนเพื่อใช้เป็นแนวปฏิบัติในการดำเนินงานระบบการดูแลช่วยเหลือนักเรียน

ไฟล์เอกสาร ที่ 1

01.pdf

ไฟล์เอกสาร ที่ 2

02.pdf

ไฟล์เอกสาร ที่ 3

03.pdf

ไฟล์เอกสาร ที่ 4

04.pdf

ไฟล์เอกสาร ที่ 5

05.pdf

ไฟล์เอกสาร ที่ 6

06.pdf

ไฟล์เอกสาร ที่ 7

07.pdf

ไฟล์เอกสาร ที่ 8

08.pdf

ไฟล์เอกสาร ที่ 9

09.pdf

ไฟล์เอกสาร ที่ 10

10.pdf

ไฟล์เอกสาร ที่ 11

11.pdf

ไฟล์เอกสาร ที่ 12

12.pdf

ไฟล์เอกสาร ที่ 13

13.pdf

ไฟล์เอกสาร ที่ 14

14.pdf

ไฟล์เอกสาร ที่ 15

15.pdf

ไฟล์เอกสาร ที่ 16

16.pdf

ไฟล์เอกสาร ที่ 17

17.pdf

ไฟล์เอกสาร ที่ 18

18.pdf