Kamphaeng Phet Rajabhat University

เขตข้อมูล รายการ
ฐานข้อมูล

วิทยานิพนธ์/Thesis

เลขทะเบียน

20191018151425

ชื่อเรื่อง

แนวทางการปฏิบัติตามบทบาทการส่งเสริมเศรษฐกิจชุมชนตามหลักปรัชญาเศรษฐกิจพอเพียงของผู้นำท้องถิ่นในอำเภอคลองลาน จังหวัดกำแพงเพชร

ชื่อเรื่องรอง

Development guidelines to promote community economy based on the philosophy of sufficiency economy of local leaders in Khlonglan district, Kamphaeng phet province.

ผู้แต่ง

ชยกร แสงกล้า

ปี

2555

หัวเรื่อง

แนวทางพัฒนา

เศรษฐกิจชุมชน

การปฏิบัติงานตามบทบาท

ปรัชญาเศรษฐกิจพอเพียง

การส่งเสริมเศรษฐกิจชุมชน

ผู้นำท้องถิ่น

รายละเอียด

วิทยานิพนธ์ฉบับนี้ มีวัตถุประสงค์เพื่อ 1. ศึกษาสภาพและปัญหาการปฏิบัติตามบทบาทการส่งเสริมเศรษฐกิจชุมชนตามหลักปรัชญาเศรษฐกิจพอเพียง ของผู้นำท้องถิ่นในอำเภอคลองลาน จังหวัดกำแพงเพชรและ 2) เพื่อหาแนวทางพัฒนาการปฏิบัติตามบทบาทการส่งเสริมเศรษฐกิจชุมชนตามหลักปรัชญาเศรษฐกิจพอเพียง ของผู้นำท้องถิ่นในอำเภอคลองลาน จังหวัดกำแพงเพชร ใช้แบบสอบถามเก็บข้อมูล จากผู้นำชุมชน หรือผู้นำท้องถิ่นในอำเภอคลองลาน จังหวัดกำแพงเพชร จำนวน 190 คนใช้แบบสอบถามและแบบสัมภาษณ์ เป็นเครื่องมือในการเก็บรวบรวมข้อมูล วิเคราะห์ข้อมูลโดยใช้สถิติจำนวน ความถี่ ค่าร้อยละ ค่าเฉลี่ย และส่วนเบี่ยงเบนมาตรฐาน ผลการวิจัยพบว่า 1. สภาพการปฏิบัติตามบทบาทการส่งเสริมเศรษฐกิจชุมชนตามหลักปรัชญาเศรษฐกิจพอเพียง ของผู้นำท้องถิ่นในอำเภอคลองลาน จังหวัดกำแพงเพชร โดยภาพรวม อยู่ในระดับมาก 2. ปัญหาการปฏิบัติตามบทบาทการส่งเสริมเศรษฐกิจชุมชนตามหลักปรัชญาเศรษฐกิจพอเพียง ของผู้นำท้องถิ่นในอำเภอคลองลาน จังหวัดกำแพงเพชร โดยภาพรวม อยู่ในระดับน้อย 3. แนวทางพัฒนาการปฏิบัติตามบทบาทการส่งเสริมเศรษฐกิจชุมชนตามหลักปรัชญาเศรษฐกิจพอเพียง ผู้นำควรสร้างจิต0สำนึกในการพึ่งพาตนเองของคนในชุมชน0 พึ่งตนเองก่อนพึ่งคนอื่น มีขับเคลื่อนสู่การรวมกลุ่มพึ่งพาซึ่งกันและกันในชุมชนและระหว่างชุมชน โดยพัฒนาเป็นวิสาหกิจชุมชนและเชื่อมโยงเครือข่ายเศรษฐกิจชุมชน มีการใช้กิจกรรมเวทีการแลกเปลี่ยนเรียนรู้เป็นเครื่องมือหลักในการพัฒนา ส่งเสริมกระบวนการเรียนรู้ การจัดการความรู้ การอาชีพ การออม และการบริหารจัดการเงินทุนชุมชน ส่งเสริมให้ประชาชนมีความเป็นอยู่อย่างพอประมาณพอมีพอใช้ คือพอดีไม่น้อยไม่มากเกินไป ไม่เบียดเบียนตนเองและผู้อื่น ยึดถือความมีเหตุผล

ไฟล์เอกสาร ที่ 1

01.pdf

ไฟล์เอกสาร ที่ 2

02.pdf

ไฟล์เอกสาร ที่ 3

03.pdf

ไฟล์เอกสาร ที่ 4

04.pdf

ไฟล์เอกสาร ที่ 5

05.pdf

ไฟล์เอกสาร ที่ 6

06.pdf

ไฟล์เอกสาร ที่ 7

07.pdf

ไฟล์เอกสาร ที่ 8

08.pdf