Kamphaeng Phet Rajabhat University

เขตข้อมูล รายการ
ฐานข้อมูล

บทความ/Article

เลขทะเบียน

20231031131430

ชื่อเรื่อง

การส่งเสริมการท่องเที่ยวทางวัฒนธรรมผ่านการตลาดเชิงเนื้อหา

ชื่อเรื่องรอง

Promoting Cultural Tourism through Content Marketing

ผู้แต่ง

ประกายใจ อรจันทร์

ปี

2563

หัวเรื่อง

การส่งเสริมการท่องเที่ยว

การตลาดเนื้อหา

การท่องเที่ยวเชิงวัฒนธรรม

สถานที่พิมพ์

มหาวิทยาลัยราชภัฏกำแพงเพชร

รายละเอียด

การท่องเที่ยวเชิงวัฒนธรรม (Cultural Tourism) เป็นหนึ่งในรูปแบบการท่องเที่ยวที่เป็นการท่องเที่ยวมูลค่าสูง มีการเติบโตในระยะยาวสามารถสร้างผลประโยชน์ให้แก่ชุมชนในแง่ของการใช้ทรัพยากรที่คุ้มค่าก่อให้เกิดการจ้างงาน เกิดการพัฒนาสิ่งอำนวยความสะดวกควบคู่ไปกับการอนุรักษ์มรดกวัฒนธรรม และยังสร้างรายได้ทางการท่องเที่ยวให้แก่ชุมชน การส่งเสริมตลาดท่องเที่ยวเชิงวัฒนธรรมจึงเป็นสิ่งสำคัญ บทความนี้เป็นการนำเสนอการทบทวนความรู้ และแนวคิดที่เกี่ยวข้องกับการนำตลาดเนื้อหามาใช้ในการทำการตลาดท่องเที่ยวเชิงวัฒนธรรม เพื่อดึงดูดใจและกระตุ้นให้นักท่องเที่ยวเดินทางมาท่องเที่ยว โดยมีวัตถุประสงค์เพื่อนำเสนอหลักการสำคัญในการทำการตลาดเนื้อหา ประกอบด้วย วัตถุประสงค์การทำการตลาดเนื้อหา ได้แก่ การสร้างความตระหนักรู้ การดูแลและสร้างกลุ่มเป้าหมาย การกำหนดให้กลุ่มเป้าหมายกระทำบางอย่าง การบริการให้คำแนะนำเกี่ยวกับสินค้าหรือบริการที่มีมูลค่าสูงกว่าเดิมแก่กลุ่มเป้าหมาย และการสร้างให้เกิดความหลงไหลหลักการสำคัญในการทำการตลาดเนื้อหา ได้แก่ การสร้างเนื้อหา การโปรโมทเนื้อหา การปรับเนื้อหา และการวิเคราะห์เนื้อหา ซึ่งลักษณะสำคัญของการตลาดเนื้อหา ได้แก่ การแบ่งปันคุณค่ากับกลุ่มเป้าหมาย การพึ่งพากันด้วยการสร้างความสัมพันธ์ที่มีคุณค่า การสื่อสารที่มีคุณภาพ และการไม่ฉวยโอกาส โดยกลยุทธ์การตลาดเนื้อหาประกอบด้วย บล็อกโพสต์ อีบุ๊ค อินโฟกราฟิก พอดแคสต์ ไกด์ สมุดปกขาว กรณีศึกษา ข่าวประชาสัมพันธ์ออนไลน์ นิตยสารดิจิทัล นิตยสารออนไลน์ จดหมายข่าว บทความ การ์ตูน คำรับรอง การแสดงโดยเดินทางไปตามที่ต่าง ๆ (Road Show) และแผ่นเคล็ดลับและรายการตรวจสอบ (Tip sheets and Checklists)

ไฟล์เอกสาร ที่ 1

A67-124.pdf