Kamphaeng Phet Rajabhat University

เขตข้อมูล รายการ
ฐานข้อมูล

บทความ/Article

เลขทะเบียน

20231027140628

ชื่อเรื่อง

ข้าวหลามหนองมน สินค้าท้องถิ่นจังหวัดชลบุรีกับการสื่อสารทางการตลาด

ชื่อเรื่องรอง

The Marketing Communication of Khao Lam Nong Mon (Steamed Sticky Rice In Bamboo) Local Product of Chon Buri

ผู้แต่ง

สุมนา จันทราช

กรธวัฒน์ สกลคฤหเดช

ปี

2562

หัวเรื่อง

ข้าวหลามหนองมน

สินค้าท้องถิ่น

การสื่อสารทางการตลาด

สถานที่พิมพ์

มหาวิทยาลัยราชภัฏกำแพงเพชร

รายละเอียด

ข้าวหลามหนองมน ของดีแห่งตลาดหนองมน จังหวัดชลบุรี ซึ่งเป็นหนึ่งในผลิตภัณฑ์ท้องถิ่น ดังคำขวัญจังหวัดชลบุรี “ทะเลงาม ข้าวหลามอร่อย อ้อยหวาน จักสานดี ประเพณีวิ่งควาย” แต่ในปัจจุบันประสบปัญหาในจากการที่ความนิยมในการเดินทางมาตลาดหนองมนลดลง จากการที่จังหวัดชลบุรีมีสถานที่ท่องเที่ยวอื่นที่ดึงดูดความสนใจและมีจุดเด่นมากกว่า ในบทความนี้จึงนำเสนอแนวทางในการประยุกต์ใช้หลักการตลาดที่จะสร้างจุดเด่นให้กับตลาดหนองมนและการสื่อสารทางการตลาดที่จะนำความนิยมของข้าวหลามหนองมนกลับมาทั้งนี้บทความนี้เป็นการนำเสนอแนวทางการสื่อสารทางการตลาดกับการวางตำแหน่งผลิตภัณฑ์ที่มีความสอดคล้องกับบริบทในการส่งเสริมให้ข้าวหลามหนองมนมีจุดขาย จากการทบทวนวรรณกรรมเพื่อให้เกิดการประยุกต์ใช้แนวความคิดกับบริบทจริง

ไฟล์เอกสาร ที่ 1

A67-39.pdf