Kamphaeng Phet Rajabhat University

เขตข้อมูล รายการ
ฐานข้อมูล

วิทยานิพนธ์/Thesis

เลขทะเบียน

20231025133439

ชื่อเรื่อง

รูปแบบการพัฒนาภาวะผู้นำเชิงกลยุทธ์ในยุคดิจิทัลของผู้บริหารสถานศึกษา สังกัดสำนักงานส่งเสริมการศึกษานอกระบบและการศึกษาตามอัธยาศัย ในเขตภาคเหนือ

ชื่อเรื่องรอง

The Strategic Leadership Development Model in The Digital Age of Educational Institution Administrators Under The Office of The Non-Formal and Informal Education in The North

ผู้แต่ง

ณัฏฐามณี พุทธกุลหิรัญเมธา

ปี

2565

หัวเรื่อง

รูปแบบการพัฒนา

ผู้บริหารสถานศึกษา

ภาวะผู้นำเชิงกลยุทธ์ในยุคดิจิทัล

สถานที่พิมพ์

มหาวิทยาลัยราชภัฏกำแพงเพชร

รายละเอียด

การวิจัยครั้งนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อศึกษาสภาพ ปัญหา แนวทาง องค์ประกอบ พัฒนารูปแบบ และประเมินรูปแบบการพัฒนาภาวะผู้นำเชิงกลยุทธ์ในยุคดิจิทัลของผู้บริหารสถานศึกษา สังกัดสำนักงานส่งเสริมการศึกษานอกระบบและการศึกษาตามอัธยาศัย ในเขตภาคเหนือ การรวบรวมข้อมูลโดยใช้แบบสอบถาม การประชุมเชิงปฏิบัติการ การสัมมนาอ้างอิงผู้เชี่ยวชาญ การประชาพิจารณ์วิเคราะห์ข้อมูลโดยการหาค่าเฉลี่ย ค่าส่วนเบี่ยงเบนมาตรฐาน และการวิเคราะห์เนื้อหา
ผลการวิจัยพบว่า 1) ผลการศึกษาสภาพในภาพรวมอยู่ในระดับมาก ผลการศึกษาปัญหาในภาพรวมมีปัญหาน้อยมาก ผลการศึกษาแนวทางได้องค์ประกอบเพิ่ม 6 องค์ประกอบ คือ 1) การบริหารแบบมีส่วนร่วมเชิงดิจิทัล 2) คุณธรรมจริยธรรมในยุคดิจิทัล 3) บูรณาการการเรียนรู้ตลอดชีวิต 4) การทำงานเป็นทีมในยุคดิจิทัล 5) ภาคีบริหารเครือข่ายในยุคดิจิทัล 6) สร้างขวัญกำลังใจในยุคดิจิทัล และผลการศึกษาองค์ประกอบพบว่าในภาพรวมมีความสอดคล้องกับข้อมูลเชิงประจักษ์อยู่ในเกณฑ์ดี 2) ผลการพัฒนารูปแบบภาวะผู้นำเชิงกลยุทธ์ในยุคดิจิทัลของผู้บริหารสถานศึกษา สังกัดสำนักงาน
ส่งเสริมการศึกษานอกระบบและการศึกษาตามอัธยาศัยในเขตภาคเหนือพบว่าในภาพรวมความถูกต้องและความเหมาะสมอยู่ในระดับมาก ประกอบด้วย 8 องค์ประกอบ ได้แก่ 1) หลักการ 2) วัตถุประสงค์ 3) ปัจจัยนำเข้า ประกอบด้วย ด้านสร้างจุดเน้น วิสัยทัศน์พันธกิจ และทิศทางองค์กร่ในยุคดิจิทัล, ด้านวางแผนกลยุทธ์ในยุคดิจิทัล, ด้านความคิดริเริ่มสร้างสรรค์และสร้างความสัมพันธ์ในยุคดิจิทัล, ด้านควบคุมกลยุทธ์ในยุคดิจิทัล, ด้านประเมินกลยุทธ์ในยุคดิจิทัล 4) กระบวนการประกอบด้วย ด้านนำกลยุทธ์ในยุคดิจิทัลไปปฏิบัติ, ด้านดำรงวัฒนธรรมที่มีประสิทธิผลในยุคดิจิทัล, ด้านสื่อสารที่มีประสิทธิภาพในยุคดิจิทัล, ด้านทำงานเป็นทีมในยุคดิจิทัล 5) ผลผลิต 6) ผลลัพธ์7) ผลกระทบ 8) เงื่อนไขความสำเร็จ 3) ผลการประเมินรูปแบบการพัฒนาภาวะผู้นำเชิงกลยุทธ์ในยุคดิจิทัลของผู้บริหารสถานศึกษา พบว่าในภาพรวมความเป็นไปได้และความเป็นประโยชน์อยู่ในระดับมากที่สุด

ไฟล์เอกสาร ที่ 1

T67-23 (1).pdf