Kamphaeng Phet Rajabhat University

เขตข้อมูล รายการ
ฐานข้อมูล

วิทยานิพนธ์/Thesis

เลขทะเบียน

20231025133318

ชื่อเรื่อง

รูปแบบการพัฒนาภาวะผู้นำเชิงจริยธรรมในศตวรรษที่ 21 ของผู้บริหารสถานศึกษา ในสังกัดสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษากำแพงเพชร

ชื่อเรื่องรอง

THE 21st CENTURY ETHICAL LEADERSHIP DEVELOPMENT MODEL OF SCHOOL ADMINISTRATORS UNDER THE KAMPHAENG PHET ELEMENTARY EDUCATION SERVICE AREA OFFICE

ผู้แต่ง

ยุพา กลิ่นชัย

ปี

2564

หัวเรื่อง

ภาวะผู้นำเชิงจริยธรรม

ผู้บริหารสถานศึกษา

การบริหารการศึกษา

สถานที่พิมพ์

มหาวิทยาลัยราชภัฏกำแพงเพชร

รายละเอียด

การวิจัยครั้งนี้ มีวัตถุประสงค์เพื่อพัฒนารูปแบบการพัฒนาภาวะผู้นำเชิงจริยธรรมในศตวรรษที่ 21 ของผบู้ริหารสถานศึกษาในสังกัดสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษากำแพงเพชรโดยแบ่งการวิจัยออกเป็น 3 ขั้นตอนคือ ขั้นตอนที่ 1 ศึกษาสภาพ ปัญหา และความต้องการในการพัฒนาภาวะผู้นำเชิงจริยธรรมในศตวรรษที่ 21 ของผบู้ริหารสถานศึกษาในสังกัดสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษากำแพงเพชรโดยการใช้แบบสอบถาม และการสนทนากลุ่ม ขั้นตอนที่ 2 พัฒนารูปแบบการพัฒนาภาวะผู้นำเชิงจริยธรรมในศตวรรษที่ 21 ของผบู้ริหารสถานศึกษาในสังกัดสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษากำแพงเพชรโดยศึกษาเอกสารและงานวจิยัที่เกี่ยวขอ้งการสมั ภาษณ์การประชุมเชิงปฏิบัติการและการสัมมนาอิงผู้เชี่ยวชาญ และขั้นตอนที่ 3 จัดทำคู่มือและข้อเสนอแนะเชิงนโยบายและเชิงปฏิบัติในการใช้รูปแบบการพัฒนาภาวะผู้นำเชิงจริยธรรมในศตวรรษที่ 21 ของผบู้ริหารสถานศึกษาในสังกัดสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษากำแพงเพชร โดยการประชุมเชิงปฏิบตัิการวเิคราะห์ขอ้มูลโดยการหาค่าเฉลี่ย ส่วนเบี่ยงเบนมาตรฐาน และการวเิคราะห์เน้ือหา
ผลการวจิยัพบวา่
1. สภาพการพัฒนาภาวะผู้นำเชิงจริยธรรมในศตวรรษที่ 21 โดยภาพรวมมีการปฏิบัติอยู่ในระดับมาก สำหรับปัญหาที่มีค่าเฉลี่ยสูงกว่าด้านอื่น ๆ ได้แก่ ด้านจริยธรรมต่อผรู้่วมประกอบวชิาชีพ ส่วนความต้องการพัฒนาภาวะผู้นำ ที่มีค่าเฉลี่ยสูงกว่าด้านนอื่นๆ ได้แก่ ด้านการครองคน
2. รูปแบบการพัฒนาภาวะผู้นำเชิงจริยธรรมในศตวรรษที่ 21 ของผบู้ริหารสถานศึกษาในสังกัดสำนักงานเขตพ้ืนที่การศึกษาประถมศึกษากา แพงเพชร ประกอบด้วย 7 องค์ประกอบ ได้แก่ 1) ความเป็นมาและความสำคัญของรูปแบบ 2) วัตถุประสงค์ของรูปแบบ 3) โครงสร้างของรูปแบบ 4) กระบวนการพัฒนา 5) การประเมินผลของรูปแบบ 6) ประโยชน์ที่ได้รับ 7) เงื่อนไขสำคัญสู่ความสำเร็จ ส่วนผลการประเมินรูปแบบด้านความเป็นไปได้ และด้านความเป็นประโยชน์อยู่ในระดับมาก
3. คู่มือการใช้รูปแบบการพัฒนาภาวะผู้นำเชิงจริยธรรมในศตวรรษที่ 21 ของผู้บริหารสถานศึกษาในสำนักงานงานเขตพ้ืนที่การศึกษาประถมศึกษากำแพงเพชร มีความเหมาะสมอยู้ในระดับมาก

ไฟล์เอกสาร ที่ 1

T67-22 (1).pdf