Kamphaeng Phet Rajabhat University

เขตข้อมูล รายการ
ฐานข้อมูล

บทความ/Article

เลขทะเบียน

20191114124400

ชื่อเรื่อง

การพัฒนากลยุทธ์การตลาดของบริษัท ทีโอที จำกัด (มหาชน) ในกลุ่มภาคเหนือ

ชื่อเรื่องรอง

Development of marketing strategies for TOT public company limited in the Northern region

ผู้แต่ง

รัชดาพร รอดหิรัญ

ปี

2562

หัวเรื่อง

การตลาด

บริษัท ทีโอที จำกัด (มหาชน) - การพัฒนา

สถานที่พิมพ์

มหาวิทยาลัยราชภัฏกำแพงเพชร

รายละเอียด

การวิจัยนี้มีวัตถุประสงค์ดังนี้ 1) เพื่อศึกษาสภาพ ปัญหา และปัจจัยที่เกี่ยวข้อง 2) เพื่อศึกษาความต้องการ 3) เพื่อพัฒนากลยุทธ์ และ 4) เพื่อประเมินกลยุทธ์ กลุ่มตัวอย่างในการวิจัยได้แก่ พนักงานบริษัททีโอที จำกัด (มหาชน) จานวน 315 คน ผู้ใช้บริการ 400 คน และผู้เชี่ยวชาญการตลาดและกลยุทธ์ 38 คน เก็บรวบรวม
ข้อมูลโดยใช้แบบสอบถาม การสนทนากลุ่ม การสัมภาษณ์ การประชุมเชิงปฏิบัติการ การสัมมนาอิงผู้เชี่ยวชาญ วิเคราะห์ข้อมูลโดยหาค่าเฉลี่ย ค่าส่วนเบี่ยงเบนมาตรฐาน และการวิเคราะห์เนื้อหา ผลการวิจัยพบว่า 1. สภาพปัญหา และปัจจัยที่เกี่ยวข้อง พบว่า มีการดาเนินการทุกรายการปัญหา และปัจจัยที่เกี่ยวข้องใน
ภาพรวม พบว่า ขาดการสนับสนุนด้านงบประมาณ เทคโนโลยี บุคคล และขาดการวางแผนต่อเนื่องในการสื่อสารตลาดแบบครบวงจร (IMC) 2. ความต้องการของผู้ใช้บริการ พบว่า ต้องการพนักงานที่มีมนุษย์สัมพันธ์ มีมารยาท มีบริการหลังการขายที่มีประสิทธิภาพ และมีความถูกต้องในการให้บริการ 3. กลยุทธ์การตลาดที่พัฒนาได้แก่ 1) พัฒนาผลิตภัณฑ์และบริการได้มาตรฐานสากล 2) เพิ่มส่วนแบ่งการตลาด 3) สร้างพันธมิตรเพื่อพัฒนาผลิตภัณฑ์ และเพิ่มประสิทธิภาพบริการโซลูชั่น 4) เพิ่มขีดความสามารถบริการบรอดแบนด์อินเทอร์เน็ต สนองความต้องการกลุ่มเป้าหมายใหม่ 5) เสริมสร้างการรับรู้ในคุณภาพและมาตรฐานการให้บริการบรอดแบนด์อินเทอร์เน็ตผ่านการสื่อสารทั้งออนไลน์และออฟไลน์ 6) ปรับเปลี่ยนงานลูกค้าสัมพันธ์ด้วยการตลาดดิจิทัล 7) พัฒนาระบบการรับแจ้ง/แก้ไขเหตุเสียให้มีประสิทธิภาพและทันสมัย 8)เสริมสร้างการตอบแทนสู่สังคมให้กับประชาชน และผู้ใช้บริการ 9) พัฒนาเครือข่ายความร่วมมือกับภาครัฐเอกชนเพื่อรองรับการขับเคลื่อนประเทศไทยสู่ยุคดิจิทัล และ IoT ด้วยระบบสื่อสารที่มีคุณภาพครอบคลุมพื้นที่ภาคเหนือ และ 10) เพิ่มขีดความสามารถการให้บริการประชาชนด้านเทคนิคการสื่อสาร4. ผลการประเมินกลยุทธ์ พบว่า กลยุทธ์มีความสอดคล้อง ความเหมาะสม ความเป็นไปได้ และการยอมรับได้ อยู่ในระดับมากถึงมากที่สุด

ไฟล์เอกสาร ที่ 1

20191114124400.pdf