Kamphaeng Phet Rajabhat University

เขตข้อมูล รายการ
ฐานข้อมูล

วิทยานิพนธ์/Thesis

เลขทะเบียน

20191018144114

ชื่อเรื่อง

แนวทางการกำหนดนโยบายเพื่อลดผลกระทบของธุรกิจค้าปลีกขนาดใหญ่ต่อธุรกิจค้าปลีกขนาดเล็ก เขตตำบลในเมือง อำเภอเมืองกำแพงเพชร จังหวัดกำแพงเพชร

ผู้แต่ง

วิทวัส รอดเสียงล้ำ

ปี

2555

หัวเรื่อง

ผลกระทบของธุรกิจค้าปลีก

ธุรกิจค้าปลีก

สถานที่พิมพ์

มหาวิทยาลัยราชภัฏกำแพงเพชร. สำนักวิทยบริการและเทคโนโลยีสารสนเทศ

รายละเอียด

การวิจัยครั้งนี้ มีวัตถุประสงค์เพื่อ 1) ศึกษาผลกระทบของธุรกิจค้าปลีกขนาดใหญ่ ต่อธุรกิจค้าปลีกขนาดเล็ก เขตตำบลในเมือง อำเภอเมืองกำแพงเพชร จังหวัดกำแพงเพชร 2) ศึกษาปัจจัยที่มีผลต่อการเลือกซื้อสินค้าจากธุรกิจค้าปลีกขนาดใหญ่ของผู้บริโภค เขตตำบลในเมือง อำเภอเมืองกำแพงเพชร จังหวัดกำแพงเพชร และ 3) หาแนวทางการกำหนดนโยบายเพื่อลดผลกระทบของธุรกิจค้าปลีกขนาดใหญ่ต่อธุรกิจค้าปลีกขนาดเล็ก เขตตำบลในเมือง อำเภอเมืองกำแพงเพชร จังหวัดกำแพงเพชร การวิจัยครั้งนี้ประชากร ได้แก่ ผู้ประกอบการธุรกิจค้าปลีกขนาดเล็ก เขตตำบลในเมือง อำเภอเมืองกำแพงเพชร จังหวัดกำแพงเพชร จำนวน 378 คน และประชาชนในเขตตำบลในเมือง อำเภอเมืองกำแพงเพชร จังหวัดกำแพงเพชร จำนวน 394 คน และผู้เชี่ยวชาญ จำนวน 17 คน เครื่องมือที่ใช้ในการเก็บรวบรวมข้อมูลเป็นแบบสอบถาม และแบบสัมภาษณ์ การวิเคราะห์ข้อมูลใช้การคำนวณค่าความถี่ ค่าร้อยละ ค่าเฉลี่ยและส่วนเบี่ยงเบนมาตรฐาน ผลการวิจัยพบว่า 1. ผลกระทบของธุรกิจค้าปลีกขนาดใหญ่ต่อธุรกิจค้าปลีกขนาดเล็ก เขตตำบล ในเมือง อำเภอเมืองกำแพงเพชร จังหวัดกำแพงเพชร ในภาพรวม พบว่า มีค่าเฉลี่ยอยู่ในระดับมาก เมื่อพิจารณาเป็นรายด้าน พบว่า ข้อที่มีค่าเฉลี่ยสูงสุด ได้แก่ ผลกระทบด้านยอดขาย รองลงมาคือ ผลกระทบด้านปริมาณลูกค้า และผลกระทบด้านสินค้าคงเหลือ 2. ปัจจัยที่มีผลต่อการเลือกซื้อสินค้าจากธุรกิจค้าปลีกขนาดใหญ่ของผู้บริโภค เขตตำบลในเมือง อำเภอเมืองกำแพงเพชร จังหวัดกำแพงเพชร ในภาพรวม พบว่า มีค่าเฉลี่ย อยู่ในระดับมาก เมื่อพิจารณาเป็นรายด้าน พบว่า ด้านที่มีค่าเฉลี่ยสูงสุด ได้แก่ ด้านช่องทาง การจัดจำหน่าย รองลงมา คือ ด้านผลิตภัณฑ์ และด้านส่งเสริมการตลาด 3. แนวทางการกำหนดนโยบายเพื่อลดผลกระทบของธุรกิจค้าปลีกขนาดใหญ่ ต่อธุรกิจค้าปลีกขนาดเล็ก เขตตำบลในเมือง อำเภอเมืองกำแพงเพชร จังหวัดกำแพงเพชร พบว่า 3.1 ควรมีการกำหนดนโยบายเกี่ยวกับการกำหนดเวลาเปิด/ปิดธุรกิจค้าปลีกขนาดใหญ่ โดยเป็นข้อเสนอแนะให้กับสำนักงานการค้าภายในจังหวัดกำแพงเพชร 3.2 การให้ความรู้ในการจัดเก็บข้อมูลของลูกค้าในพื้นที่รอบๆ ในเรื่อง ความต้องการของลูกค้า การซื้อบ่อย ซื้อกะทันหันของสินค้า การบริหารสต็อกสินค้า 3.3 การส่งเสริมการรวมตัวกันระหว่างร้านค้าปลีกขนาดเล็กที่ขายสินค้า แบบเดียวกันในชุมชน 3.4 การสั่งซื้อสินค้าจากซัพพลายเออร์เพื่อทำให้ได้สินค้าในต้นทุนที่ต่ำ สามารถขายได้ในราคาที่ไม่แตกต่างกับทางค้าปลีกต่างชาติ 3.5 การให้ความรู้กับนายจ้างในการพัฒนาคุณภาพลูกจ้างให้มีอัธยาศัยและมนุษย์สัมพันธ์ที่ดีในการให้บริการ 3.6 การกำหนดให้ธุรกิจค้าปลีกขนาดใหญ่ตั้งอยู่นอกเขตเมือง

ไฟล์เอกสาร ที่ 1

01.pdf

ไฟล์เอกสาร ที่ 2

02.pdf

ไฟล์เอกสาร ที่ 3

03.pdf

ไฟล์เอกสาร ที่ 4

04.pdf

ไฟล์เอกสาร ที่ 5

05.pdf

ไฟล์เอกสาร ที่ 6

06.pdf

ไฟล์เอกสาร ที่ 7

07.pdf

ไฟล์เอกสาร ที่ 8

08.pdf