Kamphaeng Phet Rajabhat University

เขตข้อมูล รายการ
ฐานข้อมูล

วิทยานิพนธ์/Thesis

เลขทะเบียน

20191018140658

ชื่อเรื่อง

ความสำเร็จในการดำเนินงานโรงเรียนวิถีพุทธของสถานศึกษา สังกัดสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาตาก เขต 2

ชื่อเรื่องรอง

Success in implementation of buddhist approach schools under Tak educational service area office 2.

ผู้แต่ง

ธนวัฒน์ จักษุ

ปี

2551

หัวเรื่อง

โรงเรียนวิถีพุทธ - การดำเนินงาน

การดำเนินงานโรงเรียนวิถีพุทธ - ความสำเร็จ

สถานที่พิมพ์

มหาวิทยาลัยราชภัฏกำแพงเพชร. สำนักวิทยบริการและเทคโนโลยีสารสนเทศ

รายละเอียด

การวิจัยครั้งนี้มีจุดประสงค์เพื่อ 1) เพื่อศึกษาความสำเร็จในการดำเนินงานของโรงเรียนวิถีพุทธ สังกัดสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาตาก เขต 2 2) เพื่อเปรียบเทียบความสำเร็จในการดำเนินงานโรงเรียนวิถีพุทธ จำแนกตามขนาดของสถานศึกษาและประสบการณ์การบริหารของผู้บริหารสถานศึกษา กลุ่มตัวอย่างที่ใช้ในการวิจัยครั้งนี้ ได้แก่ ครูผู้รับผิดชอบโครงการโรงเรียนวิถีพุทธและผู้บริหารสถานศึกษาโรงเรียนวิถีพุทธ สังกัดสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาตาก เขต 2 จำนวน 170 คน เครื่องมือที่ใช้ในการเก็บรวบรวมข้อมูล เป็นแบบสอบถาม ประกอบด้วยข้อคำถาม 4 ด้านคือ ด้านปัจจัยนำเข้า ด้านกระบวนการ ด้านผลผลิต ด้านผลกระทบ วิเคราะห์ข้อมูลโดยการหาค่าเฉลี่ย ( ) ค่าเบี่ยงเบนมาตรฐาน (S.D.) และการวิเคราะห์ความแปรปรวนแบบทางเดียว (One Way ANOVA) ผลการวิจัยพบว่า 1. การดำเนินงานโรงเรียนวิถีพุทธ ของสถานศึกษาสังกัดสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาตาก เขต 2 ในภาพรวม พบว่า ทุกด้านมีความสำเร็จอยู่ในระดับมาก 2. การดำเนินงานโรงเรียนวิถีพุทธ ของสถานศึกษาสังกัดสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาตาก เขต 2 รายด้านพบว่า ด้านปัจจัยนำเข้า มีความสำเร็จอยู่ในระดับมากมีค่าเฉลี่ยสูงสุด รองลงมาได้แก่ ด้านผลผลิตและด้านกระบวนการ ส่วนด้านที่มีค่าเฉลี่ยต่ำสุด ได้แก่ ด้านผลกระทบ 3. การดำเนินงานโรงเรียนวิถีพุทธของสถานศึกษา สังกัดสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาตาก เขต 2 จำแนกตามขนาดของสถานศึกษา ในภาพรวมและรายด้าน พบว่า แตกต่างกันอย่างไม่มีนัยสำคัญทางสถิติที่ระดับ .05 4. การดำเนินงานโรงเรียนวิถีพุทธของสถานศึกษา สังกัดสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาตาก เขต 2 จำแนกตามประสบการณ์ของผู้บริหารสถานศึกษา ในภาพรวมและรายด้าน พบว่า ด้านปัจจัยนำเข้า ด้านกระบวนการและด้านผลกระทบ แตกต่างกันอย่างไม่มีนัยสำคัญทางสถิติที่ระดับ .05 ส่วนด้านผลผลิต พบว่า แตกต่างกันอย่างมีนัยสำคัญทางสถิติที่ระดับ .05 โดยผู้บริหารที่มีประสบการณ์ในการบริหารสถานศึกษาตั้งแต่ 11-20 ปี ประสบความสำเร็จในการดำเนินงานมากมีค่าเฉลี่ยสูงสุด รองลงมาได้แก่ผู้บริหารที่มีประสบการณ์ไม่เกิน 10 ปี และผู้บริหารที่มีประสบการณ์ 21 ปีขึ้นไป มีค่าเฉลี่ยต่ำสุด แสดงว่า ผู้บริหารที่มีประสบการณ์ต่างกัน ส่งผลให้การดำเนินงานในโรงเรียนวิถีพุทธ ประสบความสำเร็จในด้านผลผลิตต่างกัน

ไฟล์เอกสาร ที่ 1

01.pdf

ไฟล์เอกสาร ที่ 2

02.pdf

ไฟล์เอกสาร ที่ 3

03.pdf

ไฟล์เอกสาร ที่ 4

04.pdf

ไฟล์เอกสาร ที่ 5

05.pdf

ไฟล์เอกสาร ที่ 6

06.pdf

ไฟล์เอกสาร ที่ 7

07.pdf

ไฟล์เอกสาร ที่ 8

08.pdf

ไฟล์เอกสาร ที่ 9

09.pdf

ไฟล์เอกสาร ที่ 10

10.pdf