Kamphaeng Phet Rajabhat University

เขตข้อมูล รายการ
ฐานข้อมูล

วิทยานิพนธ์/Thesis

เลขทะเบียน

20191018131354

ชื่อเรื่อง

ความสัมพันธ์ระหว่างพฤติกรรมแก้ไขความขัดแย้งของผู้บริหารกับความพึงพอใจของครูผู้สอนเกี่ยวกับพฤติกรรมแก้ไขความขัดแย้งของผู้บริหารในโรงเรียนประถมศึกษา สังกัดสำนักงานการประถมศึกษาจังหวัดกำแพงเพชร

ชื่อเรื่องรอง

Therelationship Between Conflict-solving Behaviors of Administrators and Teachers' Satisfaction on Conflice-solving Behaviors of Administrators of the Primary School Principals Under the Jurisduction of the Office of Kamphaengphet Provincial Primary Education

ผู้แต่ง

สมพร เอี่ยมสำอางค์

ปี

2543

หัวเรื่อง

ผู้บริหาร - พฤติกรรม

ความขัดแย้งระหว่างบุคคล

ผู้บริหารโรงเรียน - ความขัดแย้ง

สถานที่พิมพ์

มหาวิทยาลัยราชภัฏกำแพงเพชร. สำนักวิทยบริการและเทคโนโลยีสารสนเทศ

รายละเอียด

การวิจัยครั้งนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อศึกษาพฤติกรรมความขัดแย้งของผู้บริหารโรงเรียนประถมศึกษา เปรียบเทียบพฤติกรรมแก้ไขความขัดแย้งของผู้บริหารโรงเรียนประถมศึกษา ที่มีประสบการณ์การบริหาร วุฒิการึกษา ขนาดโรงเรียนต่างกัน ศึกษาความพึงพอใจของครูผู้สอนเกี่ยวกับพฤติกรรมแก้ไขความขัดแย้งของผู้บริหารโรงเรียน ศึกษาความสัมพันธ์ของพฤติกรรมแก้ไขความขัดแย้งของผู้บริหารกับความพึงพอใจของครูผู้สอน เกี่ยวกับพฤติกรรมแก้ไขความขัดแย้งของผู้บริหารในโรงเรียน สังกัดสำนักงานการประถมศึกษาจังหวัดกำแพงเพชร กลุ่มตัวอย่างที่ใช้ในการวิจัยครั้งนี้ ได้แก่ ผู้บริหารและครูผู้สอนในโรงเรียนประถมศึกษา จำนวน 205 แห่ง แยกเป็นผู้บริหารจำนวน 205 คน ครูผู้สอน จำนวน 355 คน ผลการวิจัยพบว่า 1. พฤติกรรมแก้ไขความขัดแย้งของผู้บริหารโรงเรียนประถมศึกษา สังกัดสำนักงานการ ประถมศึกษาจังวัดกำแพงเพชร ที่ถูกเลือกใช้บ่อยที่สุดคือพฤติกรรมสัมพันธภาพ รองลงมาเป็นพฤติกรรมเผชิญหน้า พฤติกรรมประนีประนอม พฤติกรรมถอนตัว และพฤติกรรมใช้อำนาจ 2. พฤติกรรมแก้ไขความขัดแย้งตามการรับรู้ของ ผู้บริหารโรงเรียน ที่มีประสบการณ์ทำงาน วุฒิการศึกษาและขนาดโรงเรียนมีพฤติกรรมแก้ไขความขัดแย้งไม่แตกต่างกัน 3. ความพึงพอใจของครูผู้สอนเกี่ยวกับพฤติกรรมแก้ไขความขัดแย้งของผู้บริหารโดยรวมอยู่ในระดับปานกลาง โดยมีความพึงพอใจต่อพฤติกรรมแก้ไขปัญหาความขัดแย้งแบบสัมพันธภาพมากที่สุด รองลงมาคือ พฤติกรรมเผชิญหน้า พฤติกรรมประนีประนอม พฤติกรรมการใช้อำนาจ และพฤติกรรมถอนตัวตามลำดับ 4. ความสัมพันธ์ระหว่างพฤติกรรมแก้ไขความขัดแย้งของผู้บริหารและความพึงพอใจของครูผู้สอนเกี่ยวกับพฤติกรรมแก้ไขความขัดแย้งของผู้บริหาร ที่มีความสัมพันธ์ในทางบวกคือพฤติกรรมเผชิญหน้า และสัมพันธภาพตามลำดับ และสัมพันธ์กันในทางลบคือ พฤติกรรมการใช้อำนาจและพฤติกรรมการถอนตัว

ไฟล์เอกสาร ที่ 1

01.pdf

ไฟล์เอกสาร ที่ 2

02.pdf

ไฟล์เอกสาร ที่ 3

03.pdf

ไฟล์เอกสาร ที่ 4

04.pdf

ไฟล์เอกสาร ที่ 5

05.pdf

ไฟล์เอกสาร ที่ 6

06.pdf

ไฟล์เอกสาร ที่ 7

07.pdf

ไฟล์เอกสาร ที่ 8

08.pdf

ไฟล์เอกสาร ที่ 9

09.pdf

ไฟล์เอกสาร ที่ 10

10.pdf