Kamphaeng Phet Rajabhat University

เขตข้อมูล รายการ
ฐานข้อมูล

วิทยานิพนธ์/Thesis

เลขทะเบียน

20191011095919

ชื่อเรื่อง

การศึกษาปัญหาการปฏิบัติงานตามเกณฑ์มาตรฐานสำนักงานการประถมศึกษาอำเภอของบุคลากรในสำนักงานการประถมศึกษาอำเภอ เขตการศึกษา 7

ชื่อเรื่องรอง

A study on the provlems of standard criteria performance of the offices of district primary education in educational region 7.

ผู้แต่ง

บุญยเกียรติ สงวนไว้

ปี

2545

หัวเรื่อง

ผู้บริหาร - การปฏิบัติงาน

เกณฑ์มาตรฐานสำนักงานการประถมศึกษาอำเภอ

สถานที่พิมพ์

มหาวิทยาลัยราชภัฏกำแพงเพชร. สำนักวิทยบริการและเทคโนโลยีสารสนเทศ

รายละเอียด

การวิจัยครั้งนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อ 1) เพื่อศึกษาปัญหาการปฏิบัติงานตามเกณฑ์มาตรฐานสำนักงานการประถมศึกษาอำเภอในเขตการศึกษา 7 2) เพื่อเปรียบเทียบปัญหาการปฏิบัติงานตามเกณฑ์มาตรฐานสำนักงานการประถมศึกษาอำเภอในเขตการศึกษา 7 จำแนกตามขนาดและประเภทของบุคลากรของสำนักงานการประถมศึกษาอำเภอ ผู้วิจัยเก็บรวบรวมข้อมูลจากหัวหน้าการประถมศึกษาอำเภอ ผู้ช่วยหัวหน้าการประถมศึกษาอำเภอ ศึกษานิเทศก์ ข้าราชพลเรือนสามัญ สังกัดสำนักงานการประถมศึกษาอำเภอในเขตการศึกษา 7 ที่ปฏิบัติงานในปีการศึกษา 2544 จำนวน 265 คน เครื่องมือที่ใช้ในการวิจัยครั้งนี้เป็นแบบสอบถามแบบเลือกตอบและแบบสอบถามแบบมาตราส่วนประมาณค่า วิเคราะห์ข้อมูลด้วยค่าเฉลี่ย (X) ค่าเบี่ยงเบนมาตรฐาน (S.D.) และค่าสถิติ F-test ผลการวิจัยพบว่า 1. ปัญหาการปฏิบัติงานตามเกณฑ์มาตรฐานสำนักงานการประถมศึกษาอำเภอ ของบุคลากรในสำนักงานการประถมศึกษาอำเภอ สังกัดเขตการศึกษา 7 โดยภาพรวมมีปัญหาอยู่ในระดับปานกลาง 2. ผลการเปรียบเทียบปัญหาการปฏิบัติงานตามเกณฑ์มาตรฐาน สำนักงานการประถมศึกษาอำเภอของบุคลากรในสำนักงานการประถมศึกษาอำเภอ สังกัดเขตการศึกษา 7 ตามความคิดเห็นของผู้บริหาร ศึกษานิเทศก์ และข้าราชการพลเรือนสามัญ โดยภาพรวมแตกต่างกันอย่างไม่มีนัยสำคัญทางสถิติ เมื่อวิเคราะห์เป็นรายมาตรฐานแตกต่างกัน 2 มาตรฐาน คือ มาตรฐานที่ 4 สนับสนุนและดำเนินการให้บุคลากรได้รับการพัฒนาอย่างต่อเนื่องและมาตรฐานที่ 5 บุคลากรมีความภาคภูมิใจในความสำเร็จของงาน มีความพึงพอใจในการบริการทางการบริหารและสวัสดิการ 3. ผลการเปรียบเทียบปัญหาการปฏิบัติงานตามเกณฑ์มาตรฐานสำนักงานการประถมศึกษาอำเภอ ของบุคลากรในสำนักงานการประถมศึกษาอำเภอ สังกัดเขตการศึกษา 7 ตามความคิดเห็นของบุคลากรที่ปฏิบัติงานในสำนักงานการประถมศึกษาอำเภอขนาดใหญ่ ขนาดกลางและขนาดเล็ก โดยภาพรวมแตกต่างกัน เมื่อวิเคราะห์เป็นรายมาตรฐานจะแตกต่างกัน 3 มาตรฐาน คือ มาตรฐานที่ 4 สนับสนุนและดำเนินการให้บุคลากรได้รับการพัฒนาอย่างต่อเนื่อง มาตรฐานที่ 8 วิจัยและพัฒนาการจัดการศึกษาอยู่เสมอ และมาตรฐานที่ 9 พัฒนาแบบมีส่วนร่วมเพื่อช่วยให้หน่วยรับบริการได้มาตรฐาน

ไฟล์เอกสาร ที่ 1

01.pdf

ไฟล์เอกสาร ที่ 2

02.pdf

ไฟล์เอกสาร ที่ 3

03.pdf

ไฟล์เอกสาร ที่ 4

04.pdf

ไฟล์เอกสาร ที่ 5

05.pdf

ไฟล์เอกสาร ที่ 6

06.pdf

ไฟล์เอกสาร ที่ 7

07.pdf

ไฟล์เอกสาร ที่ 8

08.pdf

ไฟล์เอกสาร ที่ 9

09.pdf

ไฟล์เอกสาร ที่ 10

10.pdf