Kamphaeng Phet Rajabhat University

เขตข้อมูล รายการ
ฐานข้อมูล

วิทยานิพนธ์/Thesis

เลขทะเบียน

20240930144124

ชื่อเรื่อง

รูปแบบการพัฒนาครูเพื่อการจัดการเรียนรู้ในศตวรรษที่ 21 ในสถานศึกษาขั้นพื้นฐาน จังหวัดกำแพงเพชร

ชื่อเรื่องรอง

TEACHER DEVELOPMENT MODEL FOR 21st CENTURY LEARNING MANAGEMENT IN BASIC EDUCATION SCHOOLS IN KAMPHAENG PHET PROVINCE

ผู้แต่ง

ยุเวช ทองนวม

ปี

2564

หัวเรื่อง

รูปแบบการพัฒนาครู

ครู - การพัฒนา

การจัดการเรียนรู้

ศตวรรษที่ 21

การพัฒนาครู

สถานที่พิมพ์

มหาวิทยาลัยราชภัฏกำแพงเพชร. สำนักวิทยบริการและเทคโนโลยีสารสนเทศ

รายละเอียด

การวิจัยครั้งนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อ 1) ศึกษาสภาพและปัญหาการพัฒนาครูเพื่อการจัดการเรียนรู้ในศตวรรษที่ 21 ในสถานศึกษาขั้นพื้นฐาน จังหวัดกำแพงเพชร 2) พัฒนารูปแบบการพัฒนาครูเพื่อการจัดการเรียนรู้ในศตวรรษที่ 21 ในสถานศึกษาขั้นพื้นฐาน จังหวัดก าแพงเพชร 3) ทดลองใช้และประเมินรูปแบบการพัฒนาครูเพื่อการจัดการเรียนรู้ในศตวรรษที่ 21 ในสถานศึกษาขั้นพื้นฐาน จังหวัดก าแพงเพชร การวิจัยมี 3 ขั้นตอน ได้แก่ ขั้นตอนที่ 1 การศึกษาสภาพและปัญหาที่เกี่ยวข้องกับการพัฒนาครูเพื่อการจัดการเรียนรู้ในศตวรรษที่ 21 ในสถานศึกษาในขั้นพื้นฐาน จังหวัดกำแพงเพชร ขั้นตอนที่ 2 พัฒนารูปแบบการพัฒนาครูเพื่อการจัดการเรียนรู้ในศตวรรษที่ 21 ในสถานศึกษาขั้นพื้นฐาน จังหวัดกำแพงเพชร ขั้นตอนที่ 3 ทดลองการใช้รูปแบบการพัฒนาครูเพื่อการจัดการเรียนรู้ในศตวรรษที่ 21 ในสถานศึกษาในขั้นพื้นฐาน จังหวัดกำแพงเพชร รวบรวมข้อมูลโดยการใช้แบบสอบถาม การสัมภาษณ์ การสนทนากลุ่ม การประชุมเชิงปฏิบัติการ การสัมมนาอิงผู้เชี่ยวชาญ วิเคราะห์ข้อมูลโดยหาค่าความถี่ ค่าเฉลี่ย ร้อยละ ส่วนเบี่ยงเบนมาตรฐาน และการวิเคราะห์เนื้อหา ผลการศึกษาพบว่า 1. สภาพการพัฒนาครูเพื่อการจัดการเรียนรู้ในศตวรรษที่ 21 มีการดำเนินการพัฒนาครูใน 7 ขั้นตอน สำหรับปัญหาในการพัฒนาครูเพื่อการจัดการเรียนรู้ ในศตวรรษที่ 21 พบว่า ในภาพรวม มีค่าเฉลี่ยอยู่ในระดับมาก 2. รูปแบบการพัฒนาครูเพื่อการจัดการเรียนรู้ในศตวรรษที่ 21 ในสถานศึกษาในพื้นฐานขั้นพื้นฐาน จังหวัดกำแพงเพชร พบว่า รูปแบบที่พัฒนา มี 6 องค์ประกอบ ได้แก่ องค์ประกอบที่ 1 หลักการพัฒนาครู องค์ประกอบที่ 2 วัตถุประสงค์ในการพัฒนาครู องค์ประกอบที่ 3 บริบทของการพัฒนาครูองค์ประกอบที่ 4 กระบวนการพัฒนาครู องค์ประกอบที่ 5 การประเมินผลการพัฒนาครู และองค์ประกอบที่ 6 เงื่อนไขของความสำเร็จ 3. ผลทดลองใช้และประเมินรูปแบบการพัฒนาครูเพื่อการจัดการเรียนรู้ในศตวรรษที่ 21 ในสถานศึกษาขั้นพื้นฐาน จังหวัดกำแพงเพชร พบว่า ผลการทดลองผ่านเกณฑ์การประเมินตามตัวชี้วัด ทุกองค์ประกอบ ส่วนผลการประเมินรูปแบบการพัฒนาครู เพื่อการจัดการเรียนรู้ในศตวรรษที่ 21 พบว่า รูปแบบการพัฒนาครูเพื่อการจัดการเรียนรู้ในศตวรรษที่ 21 มีความเหมาะสม ความเป็นไปได้ และความเป็นประโยชน์ อยู่ในระดับมากที่สุด

ไฟล์เอกสาร ที่ 1

T68-50.pdf