Kamphaeng Phet Rajabhat University

เขตข้อมูล รายการ
ฐานข้อมูล

วิทยานิพนธ์/Thesis

เลขทะเบียน

20240930101724

ชื่อเรื่อง

แนวทางพัฒนาการบริหารกิจกรรมพัฒนาผู้เรียนในสถานการณ์วิถีการเรียนรู้ใหม่ของสถานศึกษาอำเภอทรายทองวัฒนา สังกัดสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษา ประถมศึกษากำแพงเพชร เขต 2

ชื่อเรื่องรอง

The Guidelines Development for Management of Learners Development Activities in New Normal of School in Saithong Wattana District under Kamphaeng Phet Primary Educational Service Area Office 2

ผู้แต่ง

สามารถ สีทอง

ปี

2567

หัวเรื่อง

การบริหารกิจกรรมพัฒนาผู้เรียน

การเรียนรู้

สถานการณ์วิถีการเรียนรู้ใหม่

กิจกรรมพัฒนาผู้เรียน

กิจกรรมนักเรียน

สถานที่พิมพ์

มหาวิทยาลัยราชภัฏกำแพงเพชร. สำนักวิทยบริการและเทคโนโลยีสารสนเทศ

รายละเอียด

การวิจัยครั้งนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อ (1) ศึกษาสภาพปัญหาการบริหารกิจกรรมพัฒนาผู้เรียนในสถานการณ์วิถีการเรียนรู้ใหม่ (2) เปรียบเทียบสภาพการบริหารกิจกรรมพัฒนาผู้เรียนในสถานการณ์วิถีการเรียนรู้ใหม่และ (3) หาแนวทางพัฒนาการบริหารกิจกรรมพัฒนาผู้เรียนในสถานการณ์วิถีการเรียนรู้ใหม่ ของสถานศึกษาอำเภอทรายทองวัฒนา สังกัดสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษากำแพงเพชร เขต 2 กลุ่มตัวอย่างที่ศึกษา ได้แก่ ผู้บริหารสถานศึกษาจำนวน 12 คน ครูผู้บริหารกิจกรรมพัฒนาผู้เรียน จำนวน 12 คน ครูผู้สอนกิจกรรมพัฒนาผู้เรียน จำนวน 73 คน ของสถานศึกษาอำเภอทรายทองวัฒนา สังกัดสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษากำแพงเพชร เขต 2 รวมทั้งสิ้น 97 คน และผู้ทรงคุณวุฒิด้านกิจกรรมพัฒนาผู้เรียนจำนวน 17 คน เครื่องมือที่ใช้เป็นแบบสอบถามมาตรประมาณค่า 5 ระดับ แบบสอบถามเลือกตอบมากกว่า 1 และแบบสัมภาษณ์แบบมีโครงสร้าง วิเคราะห์ข้อมูลด้วยสถิติค่าเฉลี่ย ส่วนเบี่ยงเบนมาตรฐาน ค่าที ค่าความแปรปรวนทางเดียว ค่าร้อยละ การแจกแจงความถี่ และจัดลำดับความสำคัญของข้อมูล ผลการวิจัยพบว่า (1) สภาพการบริหารกิจกรรมพัฒนาผู้เรียนในสถานการณ์วิถีการเรียนรู้ใหม่ ในภาพรวม ส้วนใหญ้มีการปฏิบัติอยู้ในระดับมาก สภาพการกิจกรรมพัฒนาผู้เรียนมากที่สุด ได้แก่ กิจกรรมนักเรียนลูกเสือเนตรนารีและป:ญหาการบริหารกิจกรรมพัฒนาผู้เรียนในสถานการณ์วิถีการเรียนรู้ใหม่ พบว่า ด้านที่มีป:ญหาในภาพรวมมากที่สุด ได้แก่ กิจกรรมแนะแนว (2) การเปรียบเทียบสภาพการบริหารกิจกรรมพัฒนาผู้เรียนในสถานการณ์วิถีการเรียนรู้ใหม่ จำแนกตามขนาดสถานศึกษา และประสบการณ์การปฏิบัติงาน พบว่า แตกต่างกันอย่างมีนัยสำคัญที่ .05 และ (3) แนวทางพัฒนาการบริหารกิจกรรมพัฒนาผู้เรียนในสถานการณ์วิถีการเรียนรู้ใหม่ ของสถานศึกษาอำเภอทรายทองวัฒนา สังกัดสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษากำแพงเพชร เขต 2 พบว่า ผู้บริหารสถานศึกษาควรมีความสามารถในการเทคโนโลยีเพื่อประสานงานการสร้างเครือข่ายภาคี ควรร่วมประชุม ในการกำหนดทิศทางหรือแนวทางการจัดกิจกรรม และควรใช้เทคโนโลยีและวิธีการที่หลากหลายในการนิเทศติดตาม และประเมินผลการดำเนินงานกิจกรรม

ไฟล์เอกสาร ที่ 1

T68-79.pdf