Kamphaeng Phet Rajabhat University

เขตข้อมูล รายการ
ฐานข้อมูล

บทความ/Article

เลขทะเบียน

20231031102237

ชื่อเรื่อง

มุมมองของนักศีกษาต่อการสอนแบบเน้นกระบวนการและอรรถฐานในการพัฒนาทักษะการเขียนภาษาอังกฤษ

ชื่อเรื่องรอง

Students’ Perceptions towards a Process-genre Approach to Developing Writing Competence in English

ผู้แต่ง

วิสุทธิ์ จรูญธวัชชัย

ปี

2564

หัวเรื่อง

การสอนแบบเน้นกระบวนการและอรรถฐาน

การเขียนภาษาอังกฤษ

สถานที่พิมพ์

มหาวิทยาลัยราชภัฏกำแพงเพชร

รายละเอียด

งานวิจัยนี้ มีวัตถุประสงค์เพื่อศึกษามุมมองของนิสิตต่อการสอนการเขียนภาษาอังกฤษแบบเน้นกระบวนการและอรรถฐาน ข้อมูลจากการตอบแบบสอบถามโดยนิสิตเอกภาษาอังกฤษ ชั้นปีที่ 2 จำนวน 89 คน และการสัมภาษณ์นิสิต จำนวน 24 คน แสดงให้เห็นว่ำ นิสิตมีความคิดเห็นในเชิงบวกต่อการสอน การสอนการเขียนแบบเน้นกระบวนการและอรรถฐาน แต่นิสิตประสบปัญหาบ้างในการทำงานแบบกลุ่ม ผลการวิจัยแสดงให้เห็นว่ากำรสอนการเขียนรูปแบบนี้ ได้รับกำรยอมรับกำรบริบทการเรียนภาษาอังกฤษเป็นภาษาต่างประเทศ แต่นิสิตอาจต้องมีการปรับตัวบ้างในกระบวนการเรียนรู้ที่เน้นกำรทำงานเป็นกลุ่ม

ไฟล์เอกสาร ที่ 1

A67-107.pdf