Kamphaeng Phet Rajabhat University

เขตข้อมูล รายการ
ฐานข้อมูล

บทความ/Article

เลขทะเบียน

20191115094717

ชื่อเรื่อง

การพัฒนากลยุทธ์การบริหารการประหยัดพลังงานไฟฟ้าภายในสถานศึกษาสังกัดสถาบันการอาชีวศึกษาภาคเหนือ 4

ชื่อเรื่องรอง

Strategy Development for Electrical Power Saving Administration in Vocational Institutes under the Institute of Vocational Education Northern Region 4

ผู้แต่ง

อุดม เสือดอนกลอย

ทวนทอง เชาวกีรติพงศ์

ปาจรีย์ ผลประเสริฐ

ปี

2560

หัวเรื่อง

พลังงานไฟฟ้า

การประหยัดพลังงานไฟฟ้า - การบริหาร

สถาบันการอาชีวศึกษาภาคเหนือ 4

สถานที่พิมพ์

มหาวิทยาลัยราชภัฏกำแพงเพชร

รายละเอียด

การวิจัยครั้งนี้มีจุดประสงค์เพื่อ 1) ศึกษาสภาพ ปัญหา และปัจจัยที่เกี่ยวข้องกับการบริหารการประหยัดพลังงานไฟฟ้าภายในสถานศึกษาสังกัดสถาบันการอาชีวศึกษาภาคเหนือ 4 2) พัฒนากลยุทธ์การบริหารการประหยัดพลังงานไฟฟ้าภายในสถานศึกษาสังกัดสถาบันการอาชีวศึกษาภาคเหนือ 4 และ 3) ทดลองและประเมินกลยุทธ์การบริหารการประหยัดพลังงานไฟฟ้าภายในสถานศึกษาสังกัดสถาบันการอาชีวศึกษาภาคเหนือ 4 เก็บรวบรวมข้อมูลโดยใช้แบบสอบถาม การสัมภาษณ์ การวิเคราะห์เอกสาร การประชุมเชิงปฏิบัติการ การสัมมนาอิงผู้เชี่ยวชาญ การทดลองใช้กลยุทธ์ และการประเมินกลยุทธ์ และวิเคราะห์ข้อมูลโดยใช้ค่าความถี่ ค่าร้อยละ ค่าเฉลี่ย ค่าความเบี่ยงเบนมาตรฐาน และการวิเคราะห์เนื้อหา ผลการวิจัยพบว่า (1) สภาพการบริหารการประหยัดพลังงานไฟฟ้า พบว่า แต่ละสถานศึกษามีโครงการประหยัดพลังงานไฟฟ้า ส่วนปัญหา พบว่า ไม่มีแผนกลยุทธ์สำหรับใช้ในการบริหารการประหยัดพลังงานไฟฟ้า และปัจจัยที่เกี่ยวข้อง พบว่า ด้านจุดแข็ง บุคลากรมีสมรรถนะหลากหลายสาขาวิชาชีพ ด้านจุดอ่อน อุปกรณ์ไฟฟ้าส่วนใหญ่มีประสิทธิภาพการทำงานต่ำ ด้านโอกาสนโยบายและการเมืองเอื้อให้ดำเนินการ และด้านอุปสรรค สภาพอากาศร้อนขึ้นทำให้ใช้พลังงานไฟฟ้าเพิ่มขึ้น(2) กลยุทธ์การบริหารการประหยัดพลังงานไฟฟ้าภายในสถานศึกษาสังกัดสถาบันการอาชีวศึกษาภาคเหนือ 4
ประกอบด้วย 1 วิสัยทัศน์ 4 พันธกิจ 1 ค่านิยม 4 ประเด็นกลยุทธ์ 16 เป้าประสงค์ 18 กลยุทธ์ 18 ตัวชี้วัด และ 19 มาตรการ และ (3) จากการนำกลยุทธ์ไปทดลองใช้ พบว่า ได้ 9 ผลผลิต 9 ผลลัพธ์ และผลการประเมินคุณภาพของกลยุทธ์ด้านความสอดคล้อง ความเหมาะสม ความเป็นประโยชน์ และความเป็นไปได้ พบว่า อยู่ในระดับมาก และมากที่สุด

ไฟล์เอกสาร ที่ 1

20191115094717.pdf